User Online ( 8 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เทรนด์ ไมโครคาดภัยคุกคามปี 2555เกิดต่อเนื่องและซับซ้อนกว่าเดิม
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เทรนด์ ไมโครคาดภัยคุกคามปี 2555เกิดต่อเนื่องและซับซ้อนกว่าเดิม

เทรนด์ ไมโคร คาดการณ์ภัยคุกคามความปลอดภัยที่จะเกิดขึ้นในปี 2555 การโจมตีจะยิ่งซับซ้อนในยุคหลังพีซี หรือยุคแห่งการบริโภคเทคโนโลยี

รายงานข่าวจาก นักวิเคราะห์เครือข่ายภัยคุกคามจากทั่วโลกของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ระบุว่าในปี 2555 นี้จะยังคงมีอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความซับซ้อนยิ่งขึ้นกว่าเดิม เนื่องมาจากการที่โลกได้เปลี่ยนผ่านจากยุคพีซีตั้งโต๊ะ มาเป็นการประมวลผลแบบคลาวด์ และผ่านระบบมือถือ ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีกลายเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ อย่างมากในการดำเนินการด้านการรักษาความปลอดภัยภายใต้กรอบการทำงานที่เน้น ข้อมูลเป็นศูนย์กลาง ซึ่งหมายถึงการปกป้องข้อมูลที่ไม่ใช่เพียงแค่การป้องกันระบบเท่านั้น

ล่าสุด นายไรมันด์ จีนส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) บริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้เปิดเผยรายงาน “การคาดการณ์ 12 ภัยคุกคามความปลอดภัยในปี 2555” ที่ให้รายละเอียดครอบคลุม 4 ส่วน ได้แก่ แนวโน้มไอทีขนาดใหญ่ มุมมองด้านมือถือ มุมมองด้านภัยคุกคาม และการละเมิดและการรั่วไหลของข้อมูล

ทั้งนี้ในรายงานดังกล่าว ระบุว่า ความท้าทายที่แท้จริงสำหรับเจ้าของศูนย์ข้อมูล คือ การจัดการกับความซับซ้อนด้านการรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งในระบบจริง ระบบเสมือน และระบบคลาวด์ โดยการโจมตีแพลตฟอร์มเสมือนและคลาวด์ ถือเป็นเรื่องง่ายแต่ยุ่งยากในการป้องกัน ดังนั้น ภาระทั้งหมดจึงตกอยู่ที่ผู้ดูแลระบบไอทีซึ่งจะต้องรักษาข้อมูลสำคัญของ บริษัทให้ปลอดภัยเมื่อพวกเขานำเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามาใช้งานในองค์กร

ส่วนเหตุการณ์ด้านการละเมิดข้อมูลและความปลอดภัยในปี 2555 จะบังคับให้บริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกต้องพบกับความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับ BYOD หรือยุคแห่งการบริโภคเทคโนโลยี (Bring-Your-Own-Device) ซึ่งมีการนำอุปกรณ์ส่วนตัวเข้ามาใช้ และเชื่อมต่อกับเครือข่ายองค์กร ช่องโหว่ด้านความปลอดภัยจะพบได้ในแอพพลิเคชั่นมือถือที่ถูกกฎหมาย ทำให้อาชญากรไซเบอร์สามารถดึงข้อมูลออกมาได้ง่ายยิ่งขึ้น และการเพิ่มจำนวนของกลุ่มแฮกเกอร์จะเป็นสาเหตุของภัยคุกคามที่ใหญ่ขึ้น สำหรับองค์กรที่ต้องการปกป้องข้อมูลที่มีความสำคัญระดับสูงของตน รวมถึงการกำเนิดของเครือข่ายสังคมออนไลน์ใหม่ทำให้ “ความเป็นส่วนตัว” ต้องถูกให้คำนิยามใหม่ เนื่องจากผู้ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์รุ่นใหม่มีแนวโน้มที่จะเปิดเผยข้อมูล ส่วนตัวทางออนไลน์ให้แก่ผู้ชมในวงกว้างนอกเหนือจากกลุ่มเพื่อนของตน จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้โจมตี.
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.