User Online ( 21 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » "ซิป้า" เล็งจัดงานซอฟต์แวร์ ช่วยผู้ประกอบการฝ่าวิกฤติ
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

"ซิป้า" เล็งจัดงานซอฟต์แวร์ ช่วยผู้ประกอบการฝ่าวิกฤติ

"ซิป้า" เล็งฟื้นงาน "ไทยแลนด์ แอนิเมชั่น แอนด์ มัลติมีเดีย" หลังพับแผนไปกว่า 4 ปี คาดงานบีโอไอแฟร์ดันยอดเงินสะพัดในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์

"ซิป้า" เล็งฟื้นงาน "ไทยแลนด์ แอนิเมชั่น แอนด์ มัลติมีเดีย" หลังพับแผนไปกว่า 4 ปี คาดจัดช่วงกลางปี พร้อมปรับลดงบสัมมนา-ทำงานร่วมพาร์ทเนอร์ปรับตัว คาดงานบีโอไอแฟร์ดันยอดเงินสะพัดในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

นางสาวนิรชาภา ทองธรรมชาติ รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (ซิป้า) กล่าวว่า ปีนี้จะมุ่งกระตุ้นอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ผ่านการจัดงานใหญ่ 3 งานคือ นิทรรศการซอฟต์แวร์ไทยในงาน "บีโอไอ แฟร์ 2011" ระหว่างวันที่ 5-13 ม.ค.นี้ ส่วนอีก 2 งานคือ "ไทยแลนด์ ไอซีที โฟกัส" จัดร่วมสภาอุตสาหกรรม เน้นการขาย ทำโปรโมชั่นธุรกิจไอซีทีไทย ทั้งหมด คาดว่าจะจัดช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.นี้

ทั้งมีแผนฟื้นงาน "ไทยแลนด์ แอนิเมชัน แอนด์ มัลติมีเดีย (แทม)" ซึ่งเป็นงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ด้านแอนิเมชั่น และโปรแกรมมัลติมีเดียที่ไม่ได้จัดมาราว 4 ปี เพราะติดปัญหานโยบายของผู้บริหาร

"มีแนวโน้มค่อนข้างแน่นอนว่าจะรื้องานแทมมาจัดใหม่ปีนี้ คาดว่าจะเป็นกลางปีหรือปลายปี ใช้งบ 20 ล้านบาท เพราะตลาดไทยมีศักยภาพเริ่มมีผู้ซื้อจากต่างประเทศมากขึ้น ส่วนงานไอซีที โฟกัส จะจัดขึ้นเพื่อกู้วิกฤติด้วยไอซีทีไทย เพราะผู้ประกอบการอยากขายของ" นางสาวนิรชาภา กล่าว

สำหรับนิทรรศการซอฟต์แวร์ไทยในงานบีโอไอ แฟร์ คาดว่า จะมีเงินสะพัดในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เพิ่มราว 500 ล้านบาท จากการจับคู่ธุรกิจ โดยซิป้าได้เชิญนักลงทุนจากฟินแลนด์ และประเทศในกลุ่มนอร์เวย์ และสวีเดนมาร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ในงานราว 50 ราย

ในปีนี้ซิป้ายังถูกปรับลดงบประมาณจากเดิม 370 ล้านบาท เหลือเพียง 290 ล้านบาท ตามนโยบายปรับลดงบภาครัฐไปช่วยเหลือวิกฤติอุทกภัย

ผู้บริหารซิป้า ระบุว่า งบที่น้อยลงไม่ส่งผลการดำเนินงานของซิป้า เนื่อง จากได้ลดงบจัดอบรมสัมมนา และทำงานร่วมพาร์ทเนอร์มากขึ้น ส่วนปัญหาในซิป้ารวมถึงการแต่งตั้งผู้อำนวยการเป็นเรื่องระดับบอร์ดบริหาร และการตัดสินใจของรัฐมนตรีกระทรวงไอซีที

อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีนี้อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยยังเติบโตได้ราว 8% คิดเป็นมูลค่าราว 8 หมื่นล้านบาท
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.