User Online ( 5 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » "เลอโนโว"ปรับโครงสร้างใหม่ รุกตลาดยุโรป
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

"เลอโนโว"ปรับโครงสร้างใหม่ รุกตลาดยุโรป

เลอโนโว ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ แบ่งธุรกิจออกเป็น 4 หน่วยย่อย เพิ่มกลุ่ม ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มีผลอย่างเป็นทางการ 2 เม.ย.

หนังสือพิมพ์วอลสตรีท รายงานว่า บริษัท เลอโนโว กรุ๊ป ผู้ผลิตพีซีอันดับ 2 ของโลกได้ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่แบ่งธุรกิจออกเป็น 4 หน่วยย่อย โดยเพิ่มกลุ่ม ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา จากเดิมที่มี 3 กลุ่มคือ กลุ่มอเมริกาเหนือ กลุ่มจีน กลุ่มเอเชียแปซิฟิก-ละตินอเมริกา มีผลอย่างเป็นทางการ 2 เม.ย.

พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้งนายจิแอนฟรังโก้ แลนซี ที่ปรึกษามือดีของบริษัทและอดีตผู้บริหารระดับสูงเอเซอร์ อิงค์ เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่าย ท่ามกลางเสียงสะท้อนจากนักวิเคราะห์ นักลงทุน รวมทั้งพนักงานในบริษัท ที่เชื่อมั่นว่าเขาจะเป็นตัวแปรสำคัญที่เข้ามาสร้างความสัมพันธ์ระหว่างดิสท ริบิวเตอร์ และช่วยผลักดันให้บริษัทเติบโต

รายงานข่าว ระบุว่า เลอโนโวอยู่ระหว่างการจัดระเบียบองค์กร ภายใต้กลยุทธ์ป้องกันและจู่โจม หัวใจสำคัญอยู่ที่การรักษาการเติบโตให้ธุรกิจหลักกลุ่มผู้ใช้ในครัวเรือนและ คอมเมอร์เชียล ขณะเดียวกันเข้าจู่โจมคู่แข่งในเซ็กต์เมนท์ที่แตกต่างด้วยการรุกคืบไปตลาดโม บาย ผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ และขยายธุรกิจไปตลาดเกิดใหม่

โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น รวดเร็ว และช่วยสร้างความแข็งแกร่งในการสร้างตลาดใหม่ๆ ตามกลยุทธ์ขยายพื้นที่กลุ่มคอนซูมเมอร์ในตลาดที่กำลังพัฒนา และเพิ่มจุดโฟกัสในสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตแข่งกับแอ๊ปเปิ้ล นอกเหนือจากตลาดหลักคือจีน และตลาดเกิดใหม่

ข้อมูลไอดีซีระบุว่า ในตลาดโลกไตรมาสที่ 3 เลอโนโวมีส่วนแบ่งตลาด 13.5% ยอดจำหน่าย 93.3 ล้านเครื่อง

ขณะเดียวกันบริษัท เลอโนโว ประเทศ ไทย จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้ง นายปวิณ วรพฤกษ์ อดีตผู้บริหารเอชพีและเอเซอร์ เข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทยฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ รับผิดชอบบริหารดูแลจัดการภาพรวมธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในบ้านให้ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.