User Online ( 63 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เลือกซื้อแกดเจ็ต ปี 2012
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เลือกซื้อแกดเจ็ต ปี 2012

ในปี 2011 ที่ผ่านมานับเป็นแห่งการก้าวเข้าสู่โลกเทคโนโลยียุคใหม่ที่ดีกว่าเดิม การเลือกซื้อแกดเจ็ตชิ้นใหม่ของคุณในปี 2012 จึงต้องมีเทคโนโลยีเหล่านี้เพื่อรองรับการใช้งานใหม่ๆ ไปได้อีกอย่างน้อย 2 ปี และนี่คือเทคโนโลยีในแกดเจ็ตรุ่นใหม่ในปี 2012

สมาร์ตโฟนมองหา NFC

เราแนะนำว่าหากคุณกำลังมองหาโทรศัพท์เครื่องใหม่สักเครื่อง สำหรับคนที่คิดว่าจะใช้งานแค่โทร.เข้าออก เราแนะนำให้ลองเลือกใช้สมาร์ตโฟน หน้าจอทัชสกรีนที่ใช้ง่ายสำหรับทุกคนจะเป็นแอนดรอยด์หรือไอโฟน ก็สุดแล้วแต่งบประมาณและความชอบส่วนตัว เพราะเรามีสิทธิได้ใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่พลาดไม่ได้ก็เทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ซึ่งสามารถถ่ายโอนข้อมูลแลกเปลี่ยนนามบัตร จ่ายเงินซื้อสินค้าหรือรับข้อมูลโปรโมชั่นต่างๆ ได้ในระยะไม่เกิน 10 ซม.

ระยะใช้งานเพียงเท่านี้จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความล่าช้าในการค้นหา สัญญาณ เหมือนกับระบบบลูทูธที่มีระยะทำการไกลกว่า เท่านี้คุณก็ไม่ต้องพกเงินจำนวนมากติดตัว เพียงแค่หักเงินผ่านระบบออนไลน์ในโทรศัพท์มือถือเท่านั้น แล้วก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีคนขโมยเครื่องคุณไปซื้อของ เพราะก่อนจ่ายเราต้องใส่รหัสผ่านอยู่ดี ที่สำคัญยังสามารถติดตามได้ว่าเราใช้เงินซื้อของอะไรที่ไหนบ้าง

แม้ว่าเวลาการใช้เทคโนโลยี NFC ในบ้านเราจะอยู่ในช่วงเริ่มต้น ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาอยู่บ้าง แต่ดูแล้วยังแน่นอนกว่าการรอใช้ 3จี ที่คลื่น 2100 แน่นอน

จอแอลอีดี 3D

ในปีที่ผ่านมาเป็นยุคที่บูมมากสำหรับจอโทรทัศน์แบบแอลซีดี ในปีนี้เราจะได้เห็นจอแอลซีดีขนาด 32 นิ้ว ในราคาไม่เกินหมื่น ส่วนในระดับบนจะเป็นการขายจอภาพแบบ 3 มิติแทน ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบที่เป็นแว่นตาที่ต้องใช้แบตเตอรี่ (Active) และแบบไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ (Polarized) แต่ดูแล้วแนวโน้มของแว่นตา 3 มิติ แบบ Polarized จะดูมีอนาคตที่ดีกว่าเพราะให้ภาพที่สว่างสบายตาไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จ แบตเตอรี่

ราคาถูกและเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่เราชมภาพยนตร์ 3 มิติในโรงภาพยนตร์ เหมาะสำหรับการใช้งานตามบ้านเป็นอย่างยิ่ง ปัญหาอย่างเดียวที่เราพบในการใช้งานก็คือ ลืมวางแว่นตาไว้ที่ไหนสักที่ เช่นเดียวกับที่ลืมวางรีโมตโทรทัศน์

สมาร์ตทีวี

อีกเทคโนโลยีหนึ่งที่น่าจับตามองก็คือ การมาของสมาร์ตทีวีที่มีความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทำให้เราสามารถชมรายการออนไลน์ผ่านเว็บไซต์หรือช่องยูทูบ แม้ว่าความเร็วในการรับชมจะไม่สูงมากนักและมีปัญหาติดขัดในช่วงแรกๆ แต่อย่าได้ประมาณเพราะทุกวันนี้แทบทุกบ้านจะใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็ว สูง หรือไม่ก็ใช้แอร์การ์ด 3จี เป็นตัวกระจายสัญญาณที่มีความเร็วเพียงพอต่อการรับชม จึงนับเป็นช่องทางพิเศษที่ผู้ชมสามารถเลือกรับชมรายการที่ต้องการได้อย่าง ไม่มีข้อจำกัดและมีอนาคตค่อนข้างสดใสทีเดียว

กล้องดิจิตอล

มาถึงกล้องดิจิตอลกันบ้างปี 2012 นี้น่าจะเป็นปีทองของคนเล่นกล้องอย่างแท้จริง เพราะกล้องรุ่นใหม่ๆ ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2011 ปีที่ผ่านมาก็เริ่มลดราคาลงมาอยู่ในระดับที่หลายคนสวดมนต์เช้าเย็นให้ราคา ตกลงอีก ในกลุ่มดิจิตอลคอมแพกต์นั้นราคาอาจจะลดลงเพียง 1,000-2,000 บาท แต่สำหรับกล้องดีเอสแอลอาร์แล้วราคาลงเกือบหมื่นบาทเลยทีเดียว

สำหรับกล้องดิจิตอลปี 2012 นี้ที่เราควรมองก่อนเลือกซื้อก็คือ มีความสามารถในการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 720P เป็นอย่างต่ำ ให้ดีที่สุดควรอยู่ที่ 1,080P ความละเอียดอย่างน้อย 12 ล้านพิกเซล โดยปีนี้กล้องที่น่าเล่นที่สุดน่าจะเป็นกล้องในกลุ่มไมโครโฟร์เธิร์ต รูปร่างหน้าตาเหมือนกล้องคอมแพกต์ แต่ให้ภาพที่มีความชัดตื้นได้เหมือนกล้องกลุ่มดีเอสแอลอาร์ และยังสามารถถอดเปลี่ยนใช้เลนส์รุ่นเก่าผ่านเมาส์ได้ค่อนข้างหลากหลาย

สินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม

สุดท้ายสิ่งสำคัญที่ทำให้สินค้าไอทีสมัยใหม่เป็นที่นิยมก็คือ สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการสนับสนุนการซื้อแก็ดเจตเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลและมีโปรแกรมความสามารถในการจัดการพลังงานที่ดีกว่า เดิม นอกจากเรื่องการออกแบบตัวผลิตภัณฑ์แล้ว ผู้ซื้อควรคำนึงเรื่องอะไหล่ใช้งาน เช่น การเปลี่ยนแบตเตอรี่สำรอง และหีบห่อผลิตภัณฑ์ควรมีขนาดเล็ก คู่มือใช้งานมีเพียงกระดาษแนะนำเริ่มต้นการใช้งานและสามารถดาวน์โหลดคู่มือ ใช้งานผ่านเว็บไซต์ ประหยัดกระดาษซึ่งจะกลายเป็นขยะในอนาคต

อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อแก็ดเจตก็คือ เลือกซื้ออย่างพอเพียงอะไรที่เรายังสามารถใช้ได้และรองรับการใช้งานใหม่ๆ ที่จำเป็น เราก็ไม่จำเป็นต้องซื้อแก็ดเจตชิ้นใหม่ให้เสียเงินใช่เล่น เลือกใช้แต่พอใช้งามอย่างพอเพียงจะดีกว่าครับ
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.