User Online ( 7 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » “ซิป้า” หวังซื้อ-ขายซอฟต์แวร์ในงาน บีโอไอแฟร์ ทะลุ 500 ลบ.
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

“ซิป้า” หวังซื้อ-ขายซอฟต์แวร์ในงาน บีโอไอแฟร์ ทะลุ 500 ลบ.

ซิป้า หวังงาน BOI Fair 2011 ช่วยให้มีการเจรจาทางธุรกิจ และการซื้อขายซอฟต์แวร์ไทยราว 500 ล้านบาท พร้อมลดงบการจัดบูธเหลือ 13 ล้านบาทหลังเวลาจัดงานลดลง คาดปีนี้เตรียมขยายตลาดกับต่างประเทศมากขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มประเทศยุโรป

ดร.นิรชราภา ทองธรรมชาติ รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า เปิดเผยว่า การออกบูธของซิป้าในงาน BOI Fair 2011 ภายใต้แนวคิด “ซอฟต์แวร์ไทย หัวใจเศรษฐกิจ” คาดว่าจะมีการเจรจาทางธุรกิจ และการซื้อขายซอฟต์แวร์ไทยประมาณ 500 ล้านบาท โดยจะมีบริษัทผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยกว่า 50 บริษัทเข้าร่วมงานในครั้งนี้

"ในปี 2555 นี้คาดว่ามูลค่าตลาดซอฟต์แวร์ไทยจะมีมูลค่าประมาณ 80,000 ล้านบาท หรือโต 8% ขณะที่ในปี 2554 มีมูลค่าตลาดรวม 70,000 ล้านบาท จากการขยายฐานไปยังตลาดต่างประเทศ"

ส่วนในปีนี้ซิป้าจะเน้นพาผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยออกไปทำตลาดในต่าง ประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศทางฝั่งยุโรป ไม่ว่าจะเป็น ประเทศฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน ซึ่งจะเน้นซอฟต์แวร์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว และสุขภาพ

ขณะที่ภายในบูธมีการจัดนิทรรศการ โดยแบ่งออกเป็น 4 โซน คือ โซนเพลินใจ โซนตั้งใจ โซนภูมิใจ และโซนได้ใจ รวมไปถึงการจัดให้มีการเสวนาทางธุรกิจให้ความรู้จากบุคคลากรผู้เชี่ยวชาญที่ มีชื่อเสียงในวงการไอที ทั้งในและต่างประเทศ มาแนะแนวทาง และให้ความรู้กับผู้ประกอบการ รวมทั้งยังมีการจัดเจรจาทางธุรกิจ เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และต่อยอดผลงาน การผลิตซอฟต์แวร์

นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยกว่า 50 บริษัทเข้าร่วมในงานดังกล่าวในครั้งนี้ โดยจะเน้นซอฟต์แวร์ในอุตสาหกรรม 6 กลุ่ม ได้แก่ Tourism, Healthcare, Food & Agriculture, Education, Retail Sales & Logistics และ Jewelry ไปจัดแสดงโชว์ศักยภาพภายในงาน โดยงาน BOI FAIR 2011 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-13 มกราคม 2555 ภายในอาคารชาแลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.