User Online ( 13 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » รายงานพิเศษ:แท็บเลตยิ่งโต ยิ่งเป็นเป้าโจมตี!!!
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

รายงานพิเศษ:แท็บเลตยิ่งโต ยิ่งเป็นเป้าโจมตี!!!

การเติบโตของสมาร์ตโมบายที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ เสมือนกับดาบสองคม เพราะวันนี้บรรดาสมาร์ตโมบายที่ทุกคนถืออยู่ได้กลายเป็นสิ่งที่อาชญากรไซ เบอร์จ้องจะก่อให้เกิดความเสียหาย

จากมุมมองของไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย ได้มีการวิเคราะห์ถึงความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่จะเกิดขึ้นในปี 2555 จากสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 2554 พบว่า การใช้สมาร์ตโมบายที่เพิ่มขึ้นอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงตามมา โดยเฉพาะมัลแวร์บนโมบายและการสูญหายของข้อมูล

การ์ทเนอร์ บริษัทวิจัยระดับโลกระบุว่า ยอดขายของสมาร์ตโฟนจะทะลุ 461 ล้านเครื่องภายในสิ้นปี 2554 ซึ่งมากกว่ายอดการส่งมอบเครื่องพีซีในช่วงเดียวกัน และในความเป็นจริงภายในสิ้นปี 2554 ยอดขายสมาร์ตโฟนกับแท็บเลตรวมกันจะมากกว่าตลาดพีซีถึงร้อยละ 44

การขยายตัวอย่างรวดเร็วของอุปกรณ์ประเภทนี้สร้างความสนใจให้กับบรรดา อาชญากรไซเบอร์ และส่งผลให้เห็นการขยายตัวอย่างแท้จริงของจำนวนมัลแวร์บนอุปกรณ์แบบพกพาในปี 2554

จากมัลแวร์แบบง่ายๆ ที่เพียงแค่ทำให้ผู้ตกเป็นเหยื่อรู้สึกอึดอัดใจไปจนถึงมัลแวร์ที่ออกแบบมา เป็นพิเศษสำหรับใช้เป็นเครื่องมือในการทำเงิน และมัลแวร์มุ่งเน้นการขโมยข้อมูล จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า 2554 เป็นปีแรกที่มัลแวร์บนอุปกรณ์แบบพกพาได้กลายเป็นภัยคุกคามที่แท้จริงสำหรับ องค์กรธุรกิจ และผู้บริโภค

นอกจากนี้ แม้ว่าปี 2554 จะเป็นปีของการคุกคามจากภายนอก แต่บรรดาหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูล (ซีไอเอสโอ) ได้เริ่มที่จะหันมาเน้นการป้องกันจากภายใน เหตุผลหลักเพราะความนิยมอุปกรณ์พกพาที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์พกพาส่วนตัว ยิ่งอุปกรณ์แท็บเลตได้กลายเป็นความกังวลหลักเมื่อพนักงานนำเอาแท็บเลตของตน เองมาเชื่อมต่อกับเครือข่ายขององค์กรจำนวนมาก ซึ่งเกินความสามารถขององค์กรที่จะรักษาความปลอดภัยและจัดการอุปกรณ์เหล่า นั้น ตลอดจนป้องกันข้อมูลที่พนักงานเข้าถึงผ่านทางแท็บเลต

การนำแท็บเลตมาใช้งานอย่างรวดเร็วก็สามารถทำให้องค์กรตกอยู่ในความ เสี่ยงจากการสูญหายของข้อมูลจากคนในทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ ด้วยแท็บเลตที่อยู่ในมือ สิ่งที่กลายเป็นความกังวลก็คือบุคคลภายในที่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีความ สำคัญโดยไม่อยู่ในการตรวจสอบจากฝ่ายไอที ที่สำคัญหากเป็นผู้ไม่หวังดี ก็จะนำเอาข้อมูลสำคัญดังกล่าวออกนอกองค์กร

การแพร่กระจายของอาชญากรรมไซเบอร์จากอาชญากรใต้ดินสู่การทำในรูป ธุรกิจอย่างจริงจัง ส่งผลให้การโจมตีแบบมีเป้าหมายมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

จากรายงาน November Intelligence Report ของไซแมนเทค แสดงให้เห็นว่าการโจมตีแบบมีเป้าหมายเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในปี 2554 องค์กรขนาดใหญ่ที่มีพนักงานมากกว่า 2,500 คน ถูกโจมตีมากที่สุด โดยการโจมตีแบบมีเป้าหมายถูกตรวจพบและป้องกันเฉลี่ย 36.7 ครั้งต่อวันในระหว่างปี 2011

ในทางกลับกัน ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีพนักงานน้อยกว่า 250 คน การโจมตีแบบมีเป้าหมายถูกตรวจพบและป้องกันที่ 11.6 ครั้งต่อวันในช่วงเวลาเดียวกัน

จำนวนการโจมตีแบบมีเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งเกิดจากแรงผลักดัน ของการช่วงชิงความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยบรรดาบริษัทที่ใช้ประโยชน์จากการจารกรรมทางไซเบอร์เพื่อซื้อหาข้อมูล สำคัญของคู่แข่ง ตัวอย่างเช่น สมมติว่าองค์กรกำลังเตรียมลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ในโรงงานผลิตสารเคมีใหม่ ก็ใช้การโจมตีแบบมีเป้าหมายกับคู่แข่งในการรวบรวมข้อมูลข่าวกรองที่สำคัญของ คู่แข่ง และเพื่อให้แน่ใจว่าได้เปรียบทางการแข่งขัน

ไซแมนเทคเพิ่งค้นพบชุดของการโจมตีที่มีชื่อรหัสว่า "Nitro" ที่มีเป้าหมายหลักคือบริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้องในการวิจัย พัฒนา และการผลิตสารเคมี ตลอดจนวัสดุขั้นสูง มีบริษัทด้านเคมีรวมทั้งสิ้น 29 แห่ง และอีก 19 แห่งในด้านอื่นๆ รวมถึงบริษัทด้านการป้องกันประเทศยืนยันว่าได้ตกเป็นเป้าหมายในการโจมตี ครั้งนี้ เป้าหมายของการโจมตีเหล่านี้เพื่อรวบรวมข้อมูลทรัพย์สินทางปัญญา เช่น เอกสารการออกแบบ สูตร และกระบวนการผลิต

การแฮกผู้ให้บริการใบรับรอง Secure Sockets Layer (SSL) Certificate และภัยคุกคามจากมัลแวร์ที่ใช้ใบรับรอง SSL ในทางที่ผิด ได้กลายเป็นประเด็นในปี 2554 โดยการผลักดันของผู้ออกใบรับรอง SSL (CAs) และเจ้าของเว็บไซต์ที่ต้องการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น เพื่อปกป้องตัวเองและลูกค้า
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.