User Online ( 14 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » จับตามองอุปกรณ์ไอทีปี 2555
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

จับตามองอุปกรณ์ไอทีปี 2555

ปี 2554 ที่ผ่านมานับเป็นปีที่การแข่งขันในตลาดไอทีมีมูลค่าสูงมาก เป็นผลให้การพัฒนาเทคโนโลยีรวดเร็วขึ้นแบบก้าวกระโดด

เห็นได้จากเมื่อช่วงต้นปี ตลาดไอทีเพิ่งตื่นตาตื่นใจกับแท็บเล็ตที่ระดับความเร็วการประมวลผลแบบ dual-core (แกนคู่)

ไม่ทันไร ช่วงปลายปี ผู้ผลิตหลายเจ้าหันไปพูดถึง quad-core (4 แกนประมวลผล) กันแล้ว

ด้านระบบปฏิบัติการก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกัน โดยในปี 2555 พวกเราจะได้เห็น Android 4.0 และ Windows 8 อย่างแน่นอน

ต่อไปนี้คือตัวอย่าง 10 แก๊ดเจ็ต หรืออุปกรณ์ไอทีที่จะเป็นผู้เล่นหลักแห่งปี 2555 ที่จะถึงนี้



1. อเมซอน คินเดิล ไฟร์

คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตราคาประหยัดจากอเมซอน มีขนาดเป็นครึ่งหนึ่ง และมีราคาต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของไอแพด โดยมีราคาขายอยู่ที่ประมาณ 5,970 บาท คินเดิล ไฟร์ มีขนาดเส้นทแยงมุมหน้าจอ 7 นิ้ว ที่ความละเอียด 1024x600 พิกเซล ระบบประมวลผลแบบดูอัล-คอร์ มีนำหนักเบาเพียง 413 กรัม มีหน่วยความจำที่ 8 GB จุดแข็งของค่ายอเมซอนที่มีมาตลอดคือการใช้งานอีบุ๊ก ดังนั้น คินเดิล ไฟร์ จึงเปรียบได้กับอีบุ๊กเวอร์ชั่นพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ สามารถดูหนังฟังเพลง ต่อออนไลน์ได้ครบครัน และจากราคาของมัน จึงคาดว่าเราจะได้เห็นผู้ใช้งานคินเดิล ไฟร์ กันมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา



2. วี-ยู (Wii-U)

เครื่อง เล่นเกมรุ่นใหม่จากนินเทนโดที่ต้องบอกว่าเครื่องรุ่นที่แล้วที่ชื่อ 'วี' (Wii) ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทั้งในญี่ปุ่นและอเมริกา มีหลายโรงแรมในลาสเวกัส ติดเครื่องเล่นเกมชนิดนี้ในห้องพักทุกระดับของโรงแรมเลยก็มี สำหรับแผ่นเกมวี-ยู สามารถเก็บข้อมูลได้สูงสุด 25 GB ตัวเครื่องสนับสนุนไดรฟ์ USB แบบ External ตัวซีพียูใช้ตัวใหม่ล่าสุดของไอบีเอ็มที่คาดว่าให้ภาพคมชัดสวยสมจริงในระดับ HD รองรับการแสดงผลสามมิติ ส่วนจุดเด่นที่สุดคือจอยบังคับแบบแท็บเล็ตที่ใช้ผสานการเล่นบนหน้าจอหลักได้ ด้วย



3. เอซุส อีแพด ทรานฟอร์เมอร์ ไพรม์

แท็บ เล็ตที่ได้รับการจับตามองมากเป็นพิเศษ เอซุส อีแพด ทรานฟอร์เมอร์ ไพรม์ (ASUS Eee Pad Transformer Prime) เนื่องด้วยมันมาพร้อมกับชิพประมวลผลรุ่นล่าสุดอย่าง NVIDIA Tegra 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ NVIDIA เคยกล่าวไว้ว่ามันมีประสิทธิภาพสูงกว่า ชิพรุ่นเก่ามากมายหลายเท่า อีกทั้งยังเป็นชิพประมวลผลในกลุ่มโมบายล์รุ่นแรกที่มีคอร์ในการประมวลผลถึง 4 คอร์ ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของปีนี้ไปอย่างไม่ต้องสงสัย ตัวเครื่องบางกว่า-เบากว่าไอแพด 2 อยู่พอประมาณ ส่วนจอก็มาในระดับ 10.1 นิ้ว หน่วยความจำภายในตัวก็เริ่มต้นรุ่นเล็กสุดที่ 32 GB



4. แท็บเล็ต วินโดวส์ 8

วินโดวส์ 8 ระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดจากไมโครซอฟท์ ที่พัฒนาเพื่อรองรับสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตโดยเฉพาะ สามารถใช้งานร่วมกับโปรเซสเซอร์ตัวใหม่ 'ARM' ได้เป็นอย่างดี มีผู้ผลิตหลายเจ้าขานรับการมาถึงของเจ้าวินโดวส์ 8 นี้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ตโฟนตระกูลโนเกียทั้งหลาย หรือ 'Samsung Slate PC Series 7' เป็นต้น



5. แท็บเล็ตตัวใหม่จากแอปเปิ้ล

เมื่อ ปี 2554 หลายคนฝันสลายกับ ไอโฟน 5 ที่สุดท้ายกลายเป็นไอโฟน 4 เอส โดยมีข่าวลือว่าไอโฟน 5 อาจมาแน่ในปีนี้ แต�ที่ฮือฮายิ่งกว่าก็คือ 'ข่าวลือ' ของ 'ไอแพด มินิ' ที่มีขนาด 7.85 นิ้ว เล็กกว่าไอแพดปกติ มุ่งหวังมาตีตลาด แท็บเล็ตขนาดกลางทั้งหลาย (โดยเฉพาะคินเดิล ไฟร์) ซึ่งหากเป็นไปตามข่าวจริง ก็ต้องบอกว่าแอปเปิ้ลกำลังเดินสวนทางกับความคิดของสตีฟ จ็อบส์ เพราะอดีตซีอีโอแอปเปิ้ลต่อต้านแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วมาตลอด มีเหตุผลว่ามันเล็กเกินไป ใช้นิ้วสั่งการไม่ถนัด



6. พีเอส วีต้า

เครื่อง เล่นเกมรุ่นต่อจากพีเอสพี ของโซนี่ ชูความเป็นอุปกรณ์อเนกประสงค์มาพร้อมจอสัมผัสทั้งด้านหน้าและหลัง เล่นเน็ตได้เสมือนแท็บเล็ตเครื่องหนึ่ง ทว่าเป้าหมายหลักก็ยังคงเป็นตลาดวงการเกมเช่นเดิม โดยเพลย์สเตชั่น วีต้า (PlayStation Vita) ใช้ ซีพียูแบบ quad-core เพื่อให้ได้การประมวลผลภาพที่คมชัด รวดเร็วเหนือกว่าเครื่องเล่นเกมพกพาที่เคยสร้างกันมาทั้งหมด



7. เอซุส แพดโฟน

สมาร์ต โฟนประกอบร่างเป็นแท็บเล็ตได้จากค่ายเอซุส โดยแพดโฟน (Asus padfone) มีหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว มาพร้อมกับแบตเตอรี่สำหรับรีชาร์จสมาร์ตโฟนหน้าจอ 4.3 นิ้ว ที่สามารถใส่เข้าไปที่ด้านหลังของด็อกกิ้ง เพื่อใช้งานเป็นแท็บเล็ตที่สมบูรณ์แบบ ข้อมูลจะเก็บบนสมาร์ตโฟน โดยฟังก์ชันการทำงานทั้งหมดของสมาร์ตโฟนจะถูกขยายหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นบนแท็บ เล็ตทันทีที่เสียบสมาร์ตโฟนเข้าไป



8. จอสามมิติจากโซนี่

มี ชื่อเต็มๆ ว่า 'Sony PlayStation 3D Display' สร้างมาเพื่อใช้กับเครื่องเล่นเกมโซนี่เพลย์สเตชั่นเป็นหลัก แต่จุดเด่นที่ไม่ควรมองข้ามคือ สามารถใช้เป็นจอรับชมภาพยนตร์ในระบบบลูเรย์สามมิติที่มีราคาถูกกว่าจอสาม มิติทั่วไป



9. แท็บเล็ต แอนดรอยด์ 4.0

พัฒนา กันมาอย่างไม่หยุดยั้งสำหรับระบบปฏิบัติการแอน ดรอยด์ของกูเกิ้ล จนมาถึงเวอร์ชั่น 4.0 'ไอสกรีม แซนด์วิช' ที่หลายฝ่ายหมายมั่นปั้นมือว่าจะมีประสิทธิ ภาพสูงจนตีตลาดแท็บเล็ตและสมาร์ตโฟนได้แบบสูสีกับเจ้าตลาดอย่างแอปเปิ้ล คาดว่าแท็บเล็ตพันธมิตรกูเกิ้ลในปีนี้จะใช้ระบบแอน ดรอยด์ 4.0 กันถ้วนหน้าแน่นอน



10. อุลตร้าบุ๊ก

สุดยอดคอม พิวเตอร์ในแบบบางเฉียบ ที่ไม่ต้องง้อแม็กบุ๊กแอร์อีกต่อไป เฉพาะตลาดในประเทศไทยก็มีหลายยี่ห้อแล้วที่วางแผนจะวางขายอุลตร้าบุ๊ก ยิ่งหลังวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ทำให้ความต้องการโน้ตบุ๊กตัวใหม่เพิ่มขึ้นเป็นเท่า ตัว ที่เปิดตัวมาแล้วได้แก่ เอซุส อุลตร้าบุ๊ก และ 'ยู 300 เอส' อุลตร้าบุ๊กของลีโนโว เป็นต้น
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.