User Online ( 7 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ ทำยอดส่ง"SMSอวยพร"ลดฮวบหลายชาติ
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ ทำยอดส่ง"SMSอวยพร"ลดฮวบหลายชาติ

เหล่าผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือถือโอเปอเรเตอร์ในหลาย ประเทศบ่นอุบ ยอดการส่งข้อความสั้นทางโทรศัพท์หรือเอสเอ็มเอสช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีนั้น ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ผลจากนานาบริการรับส่งข้อความระหว่างผู้ใช้ทั้งที่เป็นเครือข่ายสังคมอย่าง เฟซบุ๊ก (Facebook) หรือทวิตเตอร์ (Twitter) และที่เป็นบริการรับส่งข้อความทันใจอย่างบีบีเอ็ม (BlackBerry Messenger) หรือไอแมสเสจ (iMessage) ซึ่งทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือหันไปส่งข้อความฟรีแทนการส่งข้อความเอสเอ็ม เอสอย่างเคย

Tero Kuittinen นักวิเคราะห์อาวุโสของบริษัท M.G.I. Research เปิดเผยสถิติการส่งข้อความเอสเอ็มเอสของหลายประเทศไว้ที่เว็บไซต์ของสำนัก ข่าวฟอร์บส์ (www.forbes.com) โดยระบุว่าชาวฟินแลนด์ซึ่งเป็นลูกค้าของโอเปอเรเตอร์รายหลักคือ Sonera นั้นส่งข้อความราว 8.5 ล้านข้อความในช่วงคริสต์มาสอีฟ ปี 2011 ที่ผ่านมา ลดลงจาก 10.9 ล้านข้อความในช่วงคริสต์มาสอีฟปี 2010 ขณะที่โอเปอเรเตอร์เบอร์รองอย่าง DNA นั้นมียอดการส่งเอสเอ็มเอสราว 5.6 ล้านข้อความจาก 5.9 ล้านข้อความ

นี่ถือเป็นสัญญาณชัดเจนที่แสดงว่ามนต์ขลังในการส่งข้อความ เอสเอ็มเอสช่วงคริสต์มาสและปีใหม่นั้นกำลังเสื่อมลง ท่ามกลางผู้บริโภคที่หันเหไปส่งข้อความอวยพรทางเครือข่ายสังคม อีเมล และระบบสนทนาผ่านอินเทอร์เน็ตหรือ IP-based messaging system ผลคือตลาดที่เคยมีความนิยมเอสเอ็มเอสสูงมากอย่างฟิลิปปินส์และเนเธอร์แลนด์ ก็มีแนวโน้มต้องพบกับภาวะยอดการส่งเอสเอ็มเอสน้อยลงเช่นกัน

เฉพาะในฮ่องกง ยอดการส่งข้อมูลเอสเอ็มเอสในวันคริสต์มาสลดลงถึง 14% ซึ่งเป็นสัดส่วนการลดลงที่สูงกว่าคาดการณ์ไว้ ขณะที่ออสเตรเลียนั้นมีสัดส่วนการส่งเอสเอ็มเอสลดลง 9% นับจากปี 2010 แม้ในสหรัฐฯ ตัวเลขการส่งเอสเอ็มเอสอวยพรจะยังเติบโตราว 10% เมื่อเทียบกับยอดส่งในไตรมาสแรกปี 2011 แต่ก็ยังลดลงกว่า 16% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2010

ที่สำคัญ แนวโน้มการส่งเอสเอ็มเอสที่ลดลงยังคาดว่าจะเกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีนับจากนี้ ซึ่งโอเปอเรเตอร์จะต้องมียอดรายรับที่ลดลงอย่างไม่ต้องสงสัย ข้อมูลเบื้องต้นพบว่ารายได้กว่า 20% ของโอเปอเรเตอร์มักจะมาจากบริการรับส่งข้อความ ซึ่งเป็นตัวเลขเฉลี่ยหลังจากข้อความเอสเอ็มเอสได้รับความนิยมจากชาวโลก ตั้งแต่ช่วงปี 1995 หรือเมื่อ 15 ปีที่แล้ว
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.