User Online ( 79 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » บราเดอร์ชี้ 2555 ปีทองโลกไร้สาย
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

บราเดอร์ชี้ 2555 ปีทองโลกไร้สาย

บราเดอร์ มั่นใจตลาดพรินเตอร์ยังไปได้สวย คาดปิดฉากปี 54 ตลาดรวมจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% แม้ภาวะวิกฤติ แต่ต้องจัดซื้อทดแทนของเดิมที่เสียหาย ชี้ปี 55 เป็นปีแห่งโลกไร้สาย (Wireless) เตรียมยกทัพสินค้าใหม่ตอบโจทย์ตลาดแบบครบครัน

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) กล่าวว่า สถานการณ์ โดยรวมของธุรกิจไอทีไทยได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยบราเดอร์ได้มีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งนี้ด้วยการ ร่วมมือกับศูนย์บริการในเครือ และศูนย์ตัวแทนจำหน่ายในทุกพื้นที่ประสบอุทกภัยให้บริการซ่อมฟรีแก่ลูกค้า ที่อยู่ในระยะประกัน และฟรีค่าแรงแก่ลูกค้าที่หมดระยะประกันไปแล้ว ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ม.ค. 2555 ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 20 ราย และสำหรับผู้ที่ต้องการหาซื้อเครื่องใหม่ทดแทนเครื่องที่ชำรุด บราเดอร์ ได้จัดโปรโมชั่น Annual sale ขึ้น เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในราคาพิเศษตลอด เดือนธันวาคม 54

อีกทั้งยังจัดกิจกรรมให้บรรดาแฟนเพจใน Facebook ได้มีส่วนร่วมบริจาคผลิตภัณฑ์ ในเครือบราเดอร์รวมมูลค่ากว่า 70,000 บาท ผ่านการกด 'LIKE' เพื่อเลือกหน่วยงานที่ต้องการมอบผลิตภัณฑ์จากบราเดอร์ให้แก่หน่วยงาน ทั้งภาคการศึกษา การสาธารณสุข และภาคธุรกิจเอสเอ็มอีที่ประสบอุทกภัย และยังได้ร่วมบริจาคเงิน 100,000 บาท ผ่านสภากาชาดไทย ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ได้ทำเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในช่วงน้ำท่วมที่ผ่าน มา

นายธีรวุธ กล่าวว่าภาพรวม ของธุรกิจไอที โดยเฉพาะตลาดพรินเตอร์ในปี 54 จะยังสามารถเติบโตได้แม้ในปีนี้จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิประเทศ ญี่ปุ่นเมื่อต้นปี และน้ำท่วมในไทยช่วงปลายปีนี้ก็ตาม แต่เป็นผลกระทบทางอ้อม และเป็นระยะสั้น เมื่อเทียบกับในปีที่ผ่านมาที่ไทยประสบปัญหาด้านการเมือง ซึ่งเป็นผลกระทบทางตรง และใช้เวลานาน

ดังนั้นเชื่อว่าในปี 54 ตลาดพรินเตอร์จะสามารถสร้างอัตราเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 5% ซึ่ง บราเดอร์ คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ไม่น้อยกว่าอัตราเติบโตของตลาดรวม โดยที่ผ่านมา 8 เดือนบราเดอร์ สามารถสร้างอัตราเติบโตของทุกส่วนธุรกิจได้กว่า 10% ซึ่งเป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้

'ปีนี้ บราเดอร์ ประสบความสำเร็จ อย่างมาก จากพรินเตอร์อิ้งค์เจ็ทมัลติฟังชั่นในรุ่นที่มีระบบแฟ็กซ์ ที่สามารถสร้างแชร์ในตลาดได้ประมาณ 30% เช่นเดียวกับพรินเตอร์เลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นที่มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 20% ที่ได้มีการแนะนำสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มความต้องการสู่ตลาดอย่างต่อ เนื่อง โดยเฉพาะรุ่น Duplex ที่สามารถพิมพ์ 2 หน้าอัตโนมัติ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งนวัตกรรมสินค้าที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ บราเดอร์ นี้เองที่ช่วยทำให้สินค้าของเราสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น'

สำหรับภาพรวมธุรกิจไอทีในปี 55 นั้น นายธีรวุธกล่าวว่า ปี 55 น่าจะเป็นปีทองของโลกไร้สาย (Wireless) ที่เน้นในเรื่องของ Connectivity กับสินค้าไอทีต่างๆ อาทิ สมาร์ทโฟน, ไอเพด, แท็บเลตต่างๆ นอกเหนือจากตัวไวร์เลส และไว-ไฟ แล้วก็คิดว่าระบบ Cloud Printing จะเป็นอีกเทรนด์ที่มาแรงเช่นกัน โดยแต่ละแบรนด์จะเน้นแข่งขันที่นวัตกรรมและฟังก์ชั่นเป็นหลัก ในส่วนของพรินเตอร์เองก็ต้องยึดถือการนำเสนอสินค้าตามเทรนด์ดังกล่าวเช่นกัน
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.