User Online ( 6 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เอซุสหวังปีหน้ายอดขายแท็บเล็ตกระฉูด
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เอซุสหวังปีหน้ายอดขายแท็บเล็ตกระฉูด

ผู้บริหารเอซุสเทคคอมพิวเตอร์ให้สัมภาษณ์สื่อไต้หวัน วางเป้ายอดจำหน่ายแท็บเล็ตพีซีปี 2012 ไว้ราว 3-6 ล้านเครื่อง ก้าวกระโดดจากยอด 1.8 ล้านเครื่องที่อัสซุุสคาดว่าจะสามารถจำหน่ายได้ในปีนี้ (2011) มั่นใจแท็บเล็ตดีไซน์ต่างอย่าง Transformer Prime (ทรานสฟอร์เมอร์ไพรม์) จะเป็นสินค้าชูโรงแม้ในเบื้องต้นจะมีปัญหาสัญญาณไว-ไฟไม่เสถียร ระบุชัด Transformer Prime จะติดตั้งระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 และวางจำหน่ายช่วงปีหน้า

จอนนี่ ฉี (Jonney Shih) ซีอีโอเอซุส ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CENS.com เกี่ยวกับภาพรวมตลาดแท็บเล็ตพีซีทั่วโลกในช่วงปีหน้า ว่า เส้นกั้นที่บางลงเรื่อยๆระหว่างสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์วางตักหรือแลปท็อป นั้นทำให้ตลาดแท็บเล็ตพีซีโลกขยายตัว โดยแสดงความมั่นใจว่าแท็บเล็ตซีรีส์ล่าสุดของบริษัทอย่าง Transformers จะโดนใจผู้บริโภคที่ไม่ต้องการรับข้อมูลคอนเทนต์ดิจิตอลอย่างเดียว แต่ต้องการสร้างคอนเทนต์ดิจิตอลขึ้นสู่โลกออนไลน์ด้วย

ซีอีโอเอซุสระบุว่าเพราะ Transformers มีความแตกต่างจากเจ้าตลาดอย่างไอแพด (iPad) ด้วยการเพิ่มคีย์บอร์ดเข้าไป ทำให้สามารถตอบความต้องการผู้ใช้กลุ่ม "นักสร้างคอนเทนต์" ได้พร้อมกับผู้ใช้กลุ่ม"นักเสพคอนเทนต์" ทั้ง หมดนี้ทำให้เอซุสเชื่อว่าตลาดแท็บเล็ต Transformers จะขยายตัวเต็มที่ในปีหน้า โดยเฉพาะเมื่อระบบปฏิบัติการในอนาคตอย่างวินโดวส์ 8 (Windows8 OS) พร้อมวางจำหน่ายใน Transformers

จุดนี้ซีอีโอเอซุสไม่เปิดเผยช่วงเวลาวางจำหน่ายที่แน่นอน แต่คาดการณ์ว่าจะต้องเป็นช่วงครึ่งปีหลังเพราะตัววินโดวส์ 8 นั้นยังพัฒนาไม่เสร็จสมบูรณ์ดี

ความเชื่อมั่นนี้เกิดขึ้นแม้ เอซุสจะต้องปวดหัวกับปัญหาสัญญาณไว-ไฟ (Wi-Fi) ใน Transformer Prime ไม่เสถียร โดยตั้งแต่เอซุสเปิดให้ชาวออนไลน์สั่งจอง Transformer Prime เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ก็มีรายงานว่าประชาสัมพันธ์เอซุสออกมายอมรับถึงคุณภาพระบบรับสัญญาณไว-ไฟที่ ไม่ได้มาตรฐานใน Transformer Prime ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุด เอซุสสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้และเปิดให้ผู้ซื้อนำเครื่องมาเปลี่ยนใหม่ได้ฟรี

สำหรับ Transformer Prime นั้นมีดีกรีเป็นแท็บเล็ตที่มีหน่วยประมวลผล 4 คอร์หรือ quad-core tablet รุ่นแรกของโลก ราคาที่เอซุสเปิดให้สั่งจองเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนนั้นเริ่มที่ 499.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 15,000 บาท

ไม่เพียงปัญหาไว-ไฟ Transformer Prime ยังมีปัญหาถูกฟ้องร้องเรื่องชื่ออีกด้วย โดยผู้ผลิตของเล่นนาม Hasbro ได้ฟ้องร้องเอซุสเพราะชื่อ Transformer Prime นั้นเป็นเครื่องหมายการค้าของ Hasbro ซึ่งใช้ในรายการทีวีซีรีส์ตั้งแต่ปี 2010 การฟ้องร้องชื่อ Transformer Prime ครั้งนี้เกิดขึ้นโดย Hasbro ให้เหตุผลว่าต้องการปกป้องชื่อแบรนด์ของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอเอซุสไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับการฟ้องร้องชื่อ Transformer Prime ที่เกิดขึ้น แม้เอซุสจะมีเวลาถึงกลางเดือนมกราคมเท่านั้นในการดำเนินการเปลี่ยนแปลงทาง กฏหมาย ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีแถลงการณ์ใดๆจากบริษัท

เบื้องต้น เอซุสนั้นเชื่อว่าภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปี 2012 จะเติบโตก้าวกระโดด โดยคาดว่ายอดขายรวมทั้งปีจะสูงถึง 1.66 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5 แสนล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 40% จากปี 2011 ยอดเงินเหล่านี้คาดว่าจะมาจากการจัดส่งแลปท็อปมากกว่า 22-25 ล้านเครื่อง (รวมแท็บเล็ตแล้ว) ถือเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 25% จากปี 2011 ซึ่งจะส่งให้เอซุสกลายเป็นผู้ผลิตพีซีอันดับ 3 ของโลก
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.