User Online ( 17 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ทีโอทีเล็งออกแพคเกจฟรีไวไฟ-ควบใช้3จีทีโอที
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ทีโอทีเล็งออกแพคเกจฟรีไวไฟ-ควบใช้3จีทีโอที

ทีโอทีลุยโปรโมชั่น มัดใจลูกค้าโทรศัพท์บ้านกว่า 3 ล้านราย ล่าสุดผุดไอเดียใช้ฟรีไว-ไฟทีโอทีทั้ง 2 หมื่นจุด ควบเล่นเน็ตบนมือถือ 3จีทีโอทีฟรี

นายพันธ์เทพ จำรัสโรมรัน ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ปัจจุบันทีโอที ยังครองส่วนแบ่งในตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) เป็นอันดับ 1 ของประเทศ มีมาร์เก็ต แชร์ราว 40% คิดเป็นจำนวนมากกว่า 1.2 ล้านราย แต่ด้วยการแข่งขันที่รุนแรงจากคู่แข่ง ทีโอทีจึงต้องพยายามรักษาฐานลูกค้า และหาโปรโมชั่นใหม่ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจ และรักษาฐานลูกค้าเดิม

โดยคาดว่าในอีก 2-3 เดือนต่อจากนี้ ทีโอที จะมีการเพิ่มโปรโมชั่นให้กับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์บ้าน (ฟิกซ์ไลน์) ของทีโอที ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 3 ล้านรายทั่วประเทศ ด้วยการให้ลูกค้าทั้ง 3 ล้านรายสามารถใช้บริการไว-ไฟของ ทีโอที ที่ปัจจุบันมีอยู่ 20,000 หมื่นจุดทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ทีโอทียังมีแผนที่จะให้ลูกค้าบรอดแบนด์สามารถใช้งาน 3จีของทีโอที ที่ขณะนี้ ได้ทยอยเปิดให้ลูกค้าใช้บริการได้แล้ว เพียงใช้เบอร์ฟิกซ์ไลน์เป็นรหัสเข้าล็อคอินเพื่อใช้งานโมบาย อินเทอร์เน็ตได้ทันที อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าปัจจุบันการใช้งานโทรศัพท์มือถือ จะเข้ามามีบทบาทและมาแทนที่ฟิกซ์ไลน์ และมีเทคโนโลยีใหม่เข้ามาตลาด ทีโอทีจะนำการใช้งานทั้งฟิกซ์ไลน์ 3จีและ 4 จี มาผนวกกันเพื่อให้ลูกค้าของทีโอทีได้ใช้งานได้ โดยจะเน้นนำเอาทรัพยากรของทีโอทีที่มีมูลค่ามากกว่าแสนล้านบาท มาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

“ผมมั่นใจว่าฟิกซ์ไลน์จะไม่ตาย เพราะทีโอทีก็ ยังมีลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่อยู่ ทั้งการใช้งานโทรศัพท์บ้านเพื่อต่ออินเทอร์เน็ต หรือการใช้ฟิกซ์ไลน์เพื่อใช้ในการรับ-ส่งแฟกซ์ เทคโนโลยีแต่ละอย่างก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันอยู่ที่ว่าเราจะ ใช้มันอย่างไร”นายพันธ์เทพ กล่าว

เขา กล่าวว่า ในปี 2555 ทีโอทีจะ เร่งคุณภาพการบริการ และการขาย เนื่องจากสภาพการแข่งขันในอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น โดยจะเสริมเสริมศักยภาพการให้บริการ สิ่งสำคัญคือ ดึงพนักงานทีโอทีทุกคนลงมาใส่ใจผลิตภัณฑ์ และเป็นพนักงานขายไปในตัว ไม่ใช่เป็นหน้าที่ของฝ่ายขายหรือส่งเสริมการตลาดเพียงอย่างเดียว

ทั้งนี้ บรอดแบนด์ของทีโอทีไม่ใช่ทำเพียงกิจกรรมส่งเสริมการขาย แต่จะเน้นบริการหลังการขาย รวมถึงพัฒนาบริการด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เป็นแนวโน้มของตลาดโลกด้วยทีโอทีตั้ง เป้าสิ้นปี 2554 จะมีรายได้จากธุรกิจบรอดแบนด์ 8,000 ล้านบาท หรือมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก 3 แสนราย คิดเป็นลูกค้าในระบบทั้งหมดเกือบ 1.5 ล้านราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันผู้ให้บริการบรอดแบนด์ในตลาดมีหลักอยู่ 3 ราย คือ ทีโอที 3บีบี และทรูออนไลน์ โดย 3บีบีได้ตั้งเป้าลูกค้าว่าอีกปี 2557 จะเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าใช้บริการอยู่ที่ 2 ล้านราย และจะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดบรอดแบนด์ทั้งประเทศอยู่ที่ 50% จากปัจจุบันมีลูกค้าอยู่ราวๆ 1 ล้านราย ในขณะที่ทรูออนไลน์มีลูกค้าบรอดแบนด์ราว 1.2 ล้านราย โดย ทรูได้เร่งขยายโครงข่าย อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีจุดให้บริการกระจายครอบคลุม และมีผู้ใช้บริการรวมกันมากกว่า 2.4 ล้านรายในปีนี้ ขณะที่ไวไฟมีผู้ใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านราย และมีจุดบริการประมาณ 100,000 จุด
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.