User Online ( 13 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » แอ๊ปเปิ้ลเล็งผลิตอุปกรณ์ใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

แอ๊ปเปิ้ลเล็งผลิตอุปกรณ์ใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

แอ๊ปเปิ้ลเล็งผลิตอุปกรณ์ไฮเทคใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนหวังร่วมลดโลกร้อนและลดการใช้พลังงานฟอสซิลต้นตอทำลายพื้นที่ชายฝั่งทะเล

หนังสือพิมพ์เทเลกราฟ ของอังกฤษ รายงานอ้างการเปิดเผยของสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐ ที่ระบุว่า บริษัทแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ ผู้ผลิตมือถือไอโฟน เตรียมผลิตอุปกรณ์ ทำงานโดยใช้พลังงานจากเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน หวังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโลก และพื้นที่ชายฝั่งหลายแห่ง หลังหลายประเทศทำการขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่ง

แผนดังกล่าว อาจจะทำให้แบตเตอรีสำหรับอุปกรณ์ทุกประเภทของแอ๊ปเปิ้ล ทำงานได้นานขึ้นหลายสัปดาห์ และจะทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวมีน้ำหนักเบาขึ้นและไม่เทอะทะสำหรับการพกพาของผู้ใช้งาน

ทั้งนี้ เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน จะทำงานโดยการเปลี่ยนไฮโดรเจนและอ็อกซิเจนเป็นน้ำและพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าว ถูกค้นพบและนำไปใช้กับรถยนต์หลายประเภท และงานสำหรับกองทัพ

ที่ผ่านมา การพึ่งพาพลังงานฟอสซิลอย่างต่อเนื่องในสหรัฐ ทำให้รัฐบาลสหรัฐต้องรักษาความสัมพันธ์ทางทหารและการเมืองที่ซับซ้อนกับ รัฐบาลในหลายประเทศที่ไร้ซึ่งเสถียรภาพในประเทศแถบตะวันออกกลาง นอกจากนี้ ยังก่อผลกระทบจากการขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่ง ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและส่งผลเสียต่อพื้นที่ชายฝั่งหลายแห่ง ซึ่งปัญหาดังกล่าว ทำให้หลายฝ่ายเร่งสนับสนุนให้มีการใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น

แหล่งข่าววงในของแอ๊ปเปิ้ล ระบุด้วยว่า บริษัทได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับเทคโนโลยีลดโลกร้อนไปแล้วหลายฉบับ
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.