User Online ( 3 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » กสท จับมือ CSC Thailand พัฒนาบริการคลาวด์ คอมพิวติ้ง
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

กสท จับมือ CSC Thailand พัฒนาบริการคลาวด์ คอมพิวติ้ง

กสท ลงนามในสัญญาร่วมกับ CSC ผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำระดับโลกยกระดับพัฒนาบริการ เทคโนโลยี และโซลูชันรุ่นใหม่ให้ครบวงจร นำเสนอบริการคลาวด์ คอมพิวติ้ง ในประเทศไทย รุกตลาดภาครัฐและเอ็นเตอร์ไพรซ์

นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและการขาย บริษัท กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า กสท ได้ร่วมกับ บริษัท ซีเอสซี (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามในสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อนำเสนอ และพัฒนาคลาวด์โซลูชั่นของ กสท ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น โดยโซลูชันที่สามารถจัดสรรทรัพยากรทางด้านไอทีได้อย่างรวดเร็ว สอดคล้องต่อความต้องการทางธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ทันยุคในปัจจุบันนี้

บริการที่ กสท ได้เจรจาร่วมดำเนินการกับ CSC เป็นบริการคลาวด์ในระดับ Infrastructure as a Service หรือ IaaS ประกอบด้วย (1) Storage as a Service (StaaS)ให้บริการ คลาวด์ สตอเรจ แก่ลูกค้า (2) Compute as a Service (CaaS) เป็นบริการที่ลูกค้าสามารถเช่าใช้งานเวอร์ชัวล์ เซิร์ฟเวอร์ หรือ Physical Blade Server ได้ โดยทั้ง 2 บริการจะเข้ามาช่วยเสริมให้บริการ IaaS ของ กสท มีความครอบคลุมตอบสนองลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าสามารถใช้งานบริการดังกล่าวโดยผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต หรือไพรเวท ลิงค์ สามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบพับลิก คลาวด์ (Public Cloud) และรูปแบบไพรเวท คลาวด์ ( Private Cloud) ในกรณีที่ลูกค้าต้องการความปลอดภัยสูง

“ความร่วมมือกับ CSC จะเข้ามาช่วยเสริมให้บริการคลาวด์ แบบ IaaS ของ กสท มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะความต้องการในเรื่องการรับมือกับเหตุฉุกเฉินหรือภัยพิบัติ รวมทั้งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น เนื่องจากไม่ต้องลงทุนซื้อทรัพยากรทางด้านไอทีต่างๆ ล่วงหน้า ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ลูกค้าส่วนใหญ่ของ กสท ที่เป็นองค์กรภาครัฐ และเอกชนขนาดใหญ่ได้”

นายคาร์ลอส ลเปซ-เอบาเดีย (Mr.Carlos Lopez-Abadia) รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มภาคอุตสาหกรรม CSC Group เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันในระยะยาวกว่า 10 ปีกับ กสท โดยทั้ง CSC และ กสท จะรวมเอาผู้เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีระดับสุดยอดเพื่อนำเสนอคลาวด์โซลูชัน ให้แก่ลูกค้าทั่วทั้งประเทศไทยด้วยนวัตกรรม และการวางแผนงานทางเทคโนโลยีที่แปลกใหม่จะช่วยให้องค์กรมีแพลตฟอร์มที่ทันสมัย การประยุกต์ใช้ และการให้บริการแก่กลุ่มเอ็นเตอร์ไพรซ์ ลูกค้าจึงสามารถมุ่งไปที่การสร้างโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้น

CSC มีประวัติที่แข็งแกร่งทางด้านการให้บริการเชิงพาณิชย์ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆและกับองค์กรภาครัฐ ลูกค้าหลักของ CSC ในประเทศไทย เช่น ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต เมืองไทยประกันชีวิต โรงพยาบาลศิริราช และอื่นๆ อีกมากมาย โดย CSC มีเป้าหมายในการขยายกลุ่มลูกค้าในภาคพื้นเอเชีย และประเทศไทย
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.