User Online ( 7 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » อีซี่ แท็กซี่ตั้งเป้าสิ้นปียอดโหลดในไทยทะลุล้าน
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

อีซี่ แท็กซี่ตั้งเป้าสิ้นปียอดโหลดในไทยทะลุล้าน

“อีซี่ แท็กซี่” ขยายบริการเข้าสู่ไทย ชูจุดเด่น ใช้ได้ 32 ประเทศทั่วโลก คาดสิ้นปีมียอดดาวน์โหลดในไทยเพิ่มเป็น 1 ล้านครั้ง พร้อมตั้งเป้าเป็นแอพพลิเคชั่นเรียกใช้บริการแท็กซี่อันดับ 1 ในไทย

นายเฟลิปเป้ คาซินสกี้ ซีอีโอ อีซี่ แท็กซี่ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า แอพพลิเคชั่นอีซี่ แท็กซี่ เกิดจากกลุ่มสตาร์ตอัพ ประเทศบราซิล เมื่อปี ค.ศ.2011 ปัจจุบันเปิดให้บริการใน 32 ประเทศทั่วโลก และได้รับเงินลงทุนจากนักลงทุนแล้วประมาณ 77 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อนำไปขยายธุรกิจในประเทศต่างๆ ซึ่งมีเป้าหมายคือ ประเทศในทวีปแอฟริกาและเอเชีย โดยจุดเด่นของ อีซี่แท็กซี่ ที่แตกต่างจากแอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ทั่วไป คือ ดาวน์โหลดลงเครื่องเพียงครั้งเดียวสามารถนำไปใช้ในประเทศอื่น ๆ ที่มีบริการได้ทั่วโลก ข้อมูลจะปรับเปลี่ยนไปตามพื้นที่นั้น ๆ ด้วยการจับพิกัดจีพีเอส และสามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอส แอนดรอยด์ วินโดว์สโฟน และแบล็คเบอร์รี่ และในอีก 2 เดือนข้างหน้าเตรียมจะเปิดให้ชำระค่าโดยสารผ่านบัตรเครดิตได้ ซึ่งปัจจุบันอีซี่ แท็กซี่ถือเป็นแอพพลิเคชั่นเรียกใช้บริการแท็กซี่อันดับหนึ่งของโลก โดยมีแท็กซี่ลงทะเบียนแล้ว 185,000 คัน

นายณัฐภัค อติชาติการ กรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ อีซี่ แท็กซี่ ประเทศไทย กล่าวว่า ในไทยอีซี่ แท็กซี่เปิดให้บริการมาแล้วประมาณ 10 เดือน มีแท็กซี่ ที่เข้ามาเป็นสมาชิกแล้ว 8,000 คัน สิ้นปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเป็น 28,000 คัน ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นประมาณ 5 แสนครั้ง คาดสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 1 ล้านครั้ง โดยบริษัทมีแผนเพิ่มพันธมิตรธุรกิจชั้นนำให้มากขึ้น และเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ๆ รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ให้บริการในต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต ขอนแก่น ฯลฯ โดยตั้งเป้าเป็นแอพพลิเคชั่นเรียกใช้บริการแท็กซี่อันดับ 1 ในไทยด้วย

“ผู้ใช้บริการที่เรียกแท็กซี่จะมีค่าบริการเพิ่มขึ้นอีก 20 บาทจากราคามิเตอร์ โดยส่วนนี้จะเป็นรายได้ของคนขับแท็กซี่ บริษัทไม่ได้หักไว้ เนื่องจากต้องการขยายฐานจำนวนแท็กซี่ให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งคนขับจะมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 50% จากการใช้แอพพลิเคชั่น เพราะไม่ต้องขับรถหาลูกค้าช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิง และมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นทั้งในส่วนของผู้โดยสารและคนขับ เนื่องจากมีการลงทะเบียนก่อนใช้งาน อย่างไรก็ตามในส่วนของรายได้บริษัทจะมาจากค่าโฆษณาบนแอพพลิเคชั่น” นายณัฐภัค กล่าว.
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.