User Online ( 10 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ต้อนรับเปิดเทอมกับแก็ดเจ็ดไอที รับน้องเฟรชชี่ ปี1
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ต้อนรับเปิดเทอมกับแก็ดเจ็ดไอที รับน้องเฟรชชี่ ปี1

แนะนำผลิตภัณฑ์ไอที และแก็ดเจ็ตที่น่าสนใจช่วงต้อนรับเปิดเทอมใหม่ ไว้เป็นข้อมูลสำหรับน้องใหม่ปี 1 รวมทั้งผู้ที่ที่มองหาเครื่องมือที่ช่วยในการเรียน และการทำงาน ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โน้ตบุ๊กและกล้องดิจิตอล...

เวลานี้หลายๆ มหาวิทยาลัยคงกำลังอยู่ในช่วงเปิดเทอมใหม่ รุ่นน้องเพิ่งได้เจอรุ่นพี่ มีกิจกรรมรับน้อง เจอเพื่อนใหม่ เจออาจารย์ใหม่ เจอสภาพแวดล้อมกับสังคมที่เปลี่ยนไป รูปแบบการเรียนใหม่ๆ เพราะในหลายมหาวิทยาลัยมีการนำเอาระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ เข้ามาใช้ในการเรียนการสอน มีการนำเอาเทคโนโลยีไอทีมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการเรียน น้องใหม่ส่วนหนึ่งอาจจะได้ลองใช้งานอุปกรณ์ เช่น แท็บเล็ตเป็นครั้งแรก ขณะเดียวกันในด้านชีวิตความเป็นอยู่บางคนก็ต้องอยู่ไกลจากบ้าน ต้องไปเรียนที่ต่างจังหวัด บางคนต้องมาอยู่หอพักคนเดียว แต่ในยุคที่เทคโนโลยี 3G- 4G แบบนี้ การใช้อินเทอร์เน็ตก็สามารถเชื่อมตัวเราให้เจอกับคนที่บ้านได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก วิดีโอคอลล์ และ การโทรศัพท์คุยกับพ่อแม่

ครั้งนี้ ทีมข่าวไอทีไทยรัฐออนไลน์ เลยขอแนะนำผลิตภัณฑ์ไอที และแก็ดเจ็ตที่น่าสนใจ ไว้เป็นข้อมูลสำหรับน้องใหม่ปี 1 รวมทั้งผู้ที่ที่มองหาเครื่องมือที่ช่วยในการเรียน และการทำงาน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูได้เลย

เมื่อพูดถึงสมาร์ทโฟนคงไม่ต้องบอกว่า ขณะนี้ คงกลายเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของคนยุคนี้ไปแล้ว แต่จะเอารุ่นไหน ราคาระดับใดดี เริ่มต้นคงต้องยกให้ Samsung Note3 LTE แฟ็บเล็ต หรือ สมาร์ทโฟนจอบิ๊กบึมขนาด 5.5 นิ้ว ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4.2 คิทแคท พร้อมขุมพลัง ซีพียูแบบ 8 คอร์ Exynos Octa ที่เร็วและแรงถึงใจ สำหรับใช้เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก เล่นเกมเศรษฐี หรือ คุกกี้รันแบบเต็มจอ จะเซลฟี่ก็คมชัดภาพมุมกว้างด้วยกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล หน่วยความจำในเครื่อง 32GB แรม 3GB

ตามมาด้วย Surface Pro 3 แท็บเล็ตแบบทูอินวันของไมโครซอฟท์ ที่มาพร้อมฝาปิดที่เป็นคีย์บอร์ดในตัว ใช้งานได้ทั้งเป็นแท็บเล็ตแบบจอสัมผัส หรือจะใช้ปากกาสไตลัส และแบบโน้ตบุ๊ก ด้วยระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1 ทำให้สามรถใช้ทั้งพิมพ์งานบนโปรแกรมไมโครซอฟท์ออฟฟิศ ท่องอินเทอร์เน็ต คอมเมนต์รูปเพื่อนบนเฟซบุ๊ก หรือเปิดยูทูบดูซีรีย์ฮอร์โมน ซีซันส์ 2 ก็สะดวกไปหมด เพียงแต่ราคาค่าตัวค่อนข้างแพงไปหน่อย แต่ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เมื่อได้ความสะดวกในการพกพา

เอซุส Nexus7 แท็บเล็ตสเปกใช้ได้แม้จะออกมานานแล้ว แต่ถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่มีความลงตัวในหลายด้านทั้งขนาดหน้าจอ และการออกแบบดีไซน์ จอภาพระดับ Full HD 1920x1200 LED ซีพียู ควอดคอร์ควอลคอมม์ สแนปดรากอน S4 Pro 8064 คมชัดทุกมุมมอง แรม 2GB หน่วยความจำในเครื่อง 32GB น้ำหนักเบารองรับ LTE แต่ใช้โทรศัพท์ไม่ได้ ราคาน่าจะแค่หมื่นต้นๆ

เอเซอร์ ไอโคเนีย W4 แท็บเล็ตสเปกดีมาพร้อมจอ IPS LED (1280x800) ขนาด 8 นิ้ว ใหญ่เต็มตามจับเต็มมือ แถมยังใช้วินโดวส์ 8.1 ด้วยเหมาะสำหรับคนที่อยากได้แท็บเล็ตจอใหญ่ ใช้ทำงานได้ สามารถต่อกับคีย์บอร์ดไร้สาย พิมพ์งานได้สบายๆ มากับโปรเซสเซอร์ Intel Atom Z3740 แรม 2GB หน่วยความจำในเครื่อง 64GB แบตเตอรี่ยังอึดอยู่ได้ถึง 10 ชั่วโมง ราคาระดับหนึ่งหมื่นกลางๆ

แอปเปิล ไอแพด มินิ เรตินาดิสเพลย์ (iPad mini With Retina Display) ตัวเลือกสำหรับคนที่อยากได้แท็บเล้ตขนาดเล็กพกพาได้ สามารถใช้งานได้หลายหลาย ทั้งความบันเทิง ท่องอินเทอร์เน็ต เล่นเกม พิมพ์งาน ถ่ายภาพ ดูยูทูบ จอขนาด 7.9 นิ้วที่แสนคมชัดของไอแพด มินิ น่าจะเป็นคำตอบ ด้วยระดับราคาหมื่นต้นๆ ไปจนถึง 2 หมื่นกลางๆ แรงด้วยขุมพลังโปรเซสเซอร์ A7 แบตเตอรี่อยู่ได้นาน 10 ชั่วโมง พกพาสะดวก

หากมองหาสมาร์ทโฟนจอใหญ่ สเปกแรงของแนะนำ แอลจี G3 มาพร้อมลูกเล่นโหมดถ่ายเซลฟี่สุดฟรุ้งฟริ้ง ให้ภาพที่ถ่านออกมามีใบหน้าสีสว่างสดใส ขาวนวลชมพู จอภาพขนาด 5.5 นิ้ว True HD-IPS + (2560 x 1440 พิกเซล) ซีพียูควอดคอร์ 2.5 GHz หน่วยความจำ 16GB กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K รองรับ 4G LTE ระบบปฏิบัติการ แอนดรอนด์ 4.4.2 คิตแคท ราคาค่าตัวจะสูงไปนิดที่สองหมื่นกว่าบาท

Acer Iconia One 7 แอนดรอยด์แท็บเล็ตที่รองรับความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม บางเฉียบน้ำหนักเบา แต่เต็มประสิทธิภาพในการใช้งาน มาพร้อมจอแสดงผล HD ความละเอียด 1280x800 พิกเซล ขนาด 7 นิ้ว ใช้งานง่ายในมือเดียว รองรับการสัมผัสพร้อมกัน 5 จุด ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.2 ท่องอินเทอร์เน็ต เล่นเกมได้ลื่นไหลด้วยซีพียู Intel Atom Z2560 1.6 GHz Dual Core ที่กินไฟน้อยลง แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 7 ชม. พื้นที่ความจุ 8 GB รองรับ Micro SD สูงสุดถึง 32 GB หน่วยความจำ RAM 1 GB เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi กล้องถ่ายรูป 2 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหน้า 3 แสนพิกเซล พร้อมสีสันให้เลือกใช้งานถึง 10 สี

เอชทีซี "วัน เอ็ม8" (One M8) จากค่ายเอชทีซี มีจุดเด่นที่วัสดุตัวเครื่องซึ่งเป็นอะลูมิเนียม ทำให้เครื่องดูหรูหราและสวยแปลกตา นอกจากนี้ยังมีเรื่องของกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กล้องหลังแบบคู่ แถมยังมาพร้อมแฟลชคู่ให้ความละเอียด 4 ล้านพิกเซล แฟลชแบบคู่ หน้าจอใหญ่ 5 นิ้ว รวมทั้งเคสแบบใหม่แสดงผลตามช่องว่างทำให้ดูไฮเทคมากขึ้น ชิปแบบ Snapdragon 801 quad-core ความถี่ 2.3GHz มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4 คิทแคท ตัวเครื่องหนาไม่ถึง 1 เซนติเมตร น้ำหนัก 160 กรัม แรม 2GB รองรับหน่วยความจำเพิ่มได้ถึง 128GB แบตเตอรี่ 2,600mAh อยากแตกต่างไม่เหมือนใคร คงมองไว้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ


กล้องถ่ายภาพ โซนี่ RX100 III รุ่นที่ 3 สำหรับกล้องดิจิตอลมิเรอร์เบส ความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์คิทคุณภาพ 24-70 มม.ป๊อปอัพ วิวไฟน์เดอร์แบบแอลอีดี รองรับการเชื่อมต่อไวไฟ ถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดฟูลเอชดี 1080p สบายๆ แต่ราคาค่าตัวจะโหดไปหน่อย ประมาณ 800 เหรียญสหรัฐฯ


สำหรับคนที่ต้องเรียนถ่ายภาพ คงต้องลงเป็นเจ้าของกล้องดิจิตอลดีเอสแอลอาร์ตัวใหม่ของนิคอน D610 กล้องระดับฟูลเฟรม ที่จะเปิดประสบการณืถ่ายภาพอีกระดับเหมะกับผู้ที่ต้องการภาพถ่ายที่สร้างสรรค์ขึ้นได้ตามจินตนาการ เพราะเลนส์คิทที่มา คือ 28-300 มม.f3.5-5.6VR ครอบจักรวาล เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคล ทิวทัศน์ ทุกที่ ทุกเวลา กับราคาค่าตัวที่โหดร้ายนิด เกือบ 9 หมื่นบาททั้งชุด ใครมีเงินถุงเงินถังเก็บไว้ก็ลองพิจารณาดู

แฟลชไดร์ฟระดับเทพ SanDisk 64GB Cruzer Extreme USB 3.0 ยุคที่ต้องมีข้อมูลปริมาณมหาศาลอยุ่รอบตัว การมีอุปกรณ์เก็บข้อมูลที่ทรงประสิทธิภาพถือเป็นข้อได้เปรียบ แฟลชไดร์ฟความจุสูง และรองรับ USB 3.0 ช่วยให้โอนย้านข้อมูลขนาดใหญ่ ทั้งไฟล์ภาพ วิดีโอ โปรแกรม และการสำรองข้อมูลจากเครื่องพีซีเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่ง ง่าย สะดวก รวดเร็ว พกไว้ติดตัวอุ่นใจ ไม่แพ้เหรียญหลวงพ่อวัดดังๆ แค่ 1,500 บาทขาดตัว (คนซื้อก็แทบขาดใจ)


ปิดท้ายด้วย อัลตร้าบุ๊ก ที่สวย เด่น บางเบา มีสไตล์ยกให้ เลอโนโว ไอเดียแพด โยก้า 2 ขนาดจอ 11 นิ้ว มาพร้อมระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1 ยืดหยุ่นให้ผู้ใช้งานสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ทุกที่ มีให้เลือกตั้งแต่โปรเซสเซอร์ อินเทล เซเลรอน รุ่นประหยัดพลังงานไปจนถึงคนที่ชอบความแรงแบบอินเทล คอร์ i5 4th.Gen โดยราคาก็จะสูงขึ้นไปด้วยตามสเปกแต่ราคาเริ่มต้นเบาๆ ที่หมื่นต้นๆ เท่านั้น

ส่วนคนที่ถามหาไอโฟน 6 (iPhone 6) ยังไม่ออก….รอเปิดตัวก่อนนะ
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.