User Online ( 11 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » Intel โชว์หูฟังอัจฉริยะ วัดอัตราการเต้นหัวใจได้
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

Intel โชว์หูฟังอัจฉริยะ วัดอัตราการเต้นหัวใจได้

อินเทล (Intel) จับมือบริษัทเอสเอ็มเอสออดิโอ (SMS Audio) เปิดตัวอุปกรณ์ไอทีสวมใส่ได้เพื่อสุขภาพแนวใหม่ในรูปหูฟังอัจฉริยะที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับข้อมูลสุขภาพ ดึงชื่อนักร้องเพลงแร็ปชื่อดังอย่าง “ฟิฟตี้เซนต์ (50 Cent)” มาเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์หูฟังไฮเทคที่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้

การดึงชื่อแร็ปเปอร์ดังอย่างเคอร์ติส แจ็กสัน (Curtis Jackson) ที่รู้จักกันในนาม “50 Cent” มาช่วยทำแบรนด์นั้นถือเป็นการสร้างจุดยืนให้ผู้ใช้รับรู้ว่าหูฟังนี้เหมาะสมกับการใช้ในชีวิตประจำวันของคนยุคใหม่ โดยจะเป็นอุปกรณ์ที่รวมเทคโนโลยี ระบบเก็บข้อมูลสุขภาพ และการออกแบบเชิงแฟชันเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับ Brian Krzanich ซีอีโออินเทลเคยพูดถึงยุทธศาสตร์ตลาดสินค้าไฮเทคสวมใส่ได้ที่อินเทลวางไว้

หูฟังนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “SMS Audio BioSport In-Ear Headphones” คำบรรยายที่ระบุไว้ข้างแบรนด์หูฟังคือ “powered by Intel” กำหนดการเปิดตัวคือภายในไตรมาส 4 ปีนี้ สนนราคายังไม่เปิดเผย

จุดเด่นหลักคือ หูฟังจะสามารถวัดอัตราการเต้นหัวใจได้ทุกเวลาที่สวมใส่ โดยผู้ใช้จะสามารถบันทึกประวัติการเต้นของหัวใจทั้งขณะทำงาน เดิน หรือแม้แต่เวลานอนหลับ จุดนี้ทั้งอินเทลและเอสเอ็มเอสออดิโอได้พัฒนาระบบเพื่อประมวลผลข้อมูลประวัติการเต้นของหัวใจเหล่านี้ ทำให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลแนวทางการออกกำลังกายที่เหมาะสม รวมถึงการแก้ปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น

สิ่งที่ทำให้อินเทลและเอสเอ็มออดิโอให้ความสำคัญกับข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจ คือการเต้นของหัวใจนี้สามารถบอกสภาวะความเปลี่ยนแปลงของร่างกายได้อย่างแม่นยำ ข้อมูลนี้จะทำให้ผู้ใช้รู้ว่ากิจกรรมใดทำให้เกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัว รวมถึงความกดดันจากปัจจัยอื่นที่อาจส่งผลถึงสุขภาพในระยะยาว

หูฟังนี้ถือเป็นสินค้าแรกที่ปรากฏในแนวทางการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือ product roadmap ของอินเทล นับตั้งแต่อินเทลประกาศให้ความสำคัญกับตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพในงาน CES 2014 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเอสเอ็มเอสออดิโอถือเป็นผู้ผลิตหูฟังและอุปกรณ์เสริมระดับโลกที่เน้นจุดเด่นเรื่องคุณภาพเสียง ความสบาย และแฟชัน จุดนี้การจับมือระหว่างอินเทลและเอสเอ็มเอสออดิโอจึงเป็นความร่วมมือที่เน้นว่า ทั้งคู่ต้องการให้เทคโนโลยีสินค้าไฮเทคสวมใส่ได้เป็นสินค้าที่จับต้องได้ในตลาดมากขึ้น

คาดว่า นอกจากเอสเอ็มเอสออดิโอ อินเทลจะเปิดตัวพันธมิตรรายอื่นเพื่อบุกตลาดสินค้าไฮเทคสวมใส่ได้ในอนาคต จุดนี้ Michael Bell รองประธานและผู้จัดการทั่วไป แผนกงานกลุ่มสินค้าใหม่ของอินเทล ชี้ว่า อินเทลจะร่วมมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ เพื่อให้เทคโนโลยีของอินเทลถูกนำไปประยุกต์กับสินค้าได้อย่างลงตัว
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.