User Online ( 5 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » แฮกเกอร์เจาะเครือข่ายสุขภาพสหรัฐขโมยข้อมูลคนไข้กว่า 4.5 ล้านราย
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

แฮกเกอร์เจาะเครือข่ายสุขภาพสหรัฐขโมยข้อมูลคนไข้กว่า 4.5 ล้านราย

เผยกลุ่มแฮกเกอร์ที่เชื่อว่าอยู่ในจีน ได้เข้าเจาะเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ของ Community Health Systems ที่ดูแลโรงพยาบาลในสหรัฐอเมริกากว่า 206 แห่ง และได้ขโมยข้อมูลคนไข้ทั้งเลขประกันสังคม และที่อยู่ไปกว่า 4.5 ล้านราย...

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงาน อ้างประกาศของเครือข่ายระบบสาธารณสุข Community Health Systems (CYH) ที่ดูแลโรงพยาบาลในสหรัฐอเมริกา 206 แห่งทั่วสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ได้ถูกเจาะระบบคอมพิวเตอร์ขโมยหมายเลขประกันสังคม ข้อมูลที่อยู่คนไข้ วันเกิด และ เบอร์โทรศัพท์ ออกไปจากระบบกว่า 4.5 ล้านราย โดยกระทบกับผู้ที่เข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลของเครือข่ายใน 28 รัฐ อาทิ เพนซิลเวเนีย แอละแบมา ฟลอริดา มิสซิสซิปปี เทนเนสซี เทกซัส และ โอคลาโฮมา ในตลอดช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา


ผู้ที่ถูกขโมยข้อมูลไปจะได้รับการแจ้งจากทาง CYH แต่ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะเป็นผู้แจ้งเตือน อย่างไรก็ตามผู้ที่ถูกขโมยข้อมูลย่อมมีความเสี่ยงต่อการถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้โดยผู้ไม่หวังดี ในการเปิดบัญชีธนาคาร การใช้บัตรเครดิต รวมถึงการนำไปแอบอ้างเพื่อขอกู้เงิน และสินเชื่อส่วนบุคคล

ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกขโมยข้อมูลไปหากได้รับการแจ้งเตือน หรือ ทราบได้ว่าตัวเองถูกขโมยข้อมูล สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากหน่วยงาน CYH ได้ ทันที่ที่ข้อมูลถูกขโมย ตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลด้านสุขภาพ และ มาตรฐาน Health Insurance Portability and Accountability Act: HIPAA

ขณะที่ สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เอฟบีไอ ยืนยันว่าได้เข้าสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว

ในเดือน พ.ค.2557 ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ตั้งข้อหากับ สมาชิกแก๊งชาวจีน 5 คนที่ทำงานจารกรรมด้านไซเบอร์ให้กับหน่วยงานทางทหารของจีน ต่อบริษัทเอกชนในสหรัฐฯ โดยกลายเป็นข้อพิพาทที่ยืดเยื้อ เมื่อทางการจีนปฏิเสธต่อข้อหาดังกล่าว และระบุว่า ข้อกล่าวหาของสหรัฐฯ เป็นเรื่องโคมลอย.
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.