User Online ( 9 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ผู้โดยสารอพยพโกลาหล เหตุ iPhone 5 ระเบิดบนเครื่องบิน
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ผู้โดยสารอพยพโกลาหล เหตุ iPhone 5 ระเบิดบนเครื่องบิน

หลังจากที่สำนักงานรักษาความปลอดภัยระบบขนส่งมวลชนสหรัฐฯหรือ TSA เริ่มออกมาตรการงดนำโทรศัพท์มือถือที่แบตเตอรี่หมดขึ้นเครื่องบินเพื่อเลี่ยงโอกาสการดัดแปลงเป็นระเบิด ล่าสุด มีรายงานว่าไอโฟน 5 (iPhone 5) เกิดระเบิดบนเครื่องบินจนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอพยพผู้โดยสารอย่างเร่งด่วน เท่ากับไอโฟนที่ยังมีพลังไฟในแบตเตอรี่ก็มีความเสี่ยงเป็นต้นเหตุภัยระเบิดได้เช่นกัน

รายงานจากเว็บไซต์ AndroidPortal.sk ระบุว่า เหตุไอโฟน 5 ระเบิดนี้เกิดบนเที่ยวบินสู่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ต้นทางคือ นครเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล โดยผู้โดยสารบางส่วนถูกอพยพออกจากเครื่องขณะรอเครื่องออกบิน เนื่องจากมีผู้สังเกตเห็นไอโฟน 5 ที่เก็บไว้ในกระเป๋าของผู้โดยสารสาวรายหนึ่งเกิดลุกไหม้

รายงานระบุว่า เจ้าของไอโฟนต้นเหตมีชื่อว่า Yardin Levi ในเบื้องต้นพบว่า ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ และผู้โดยสารทั้งหมดได้รับอนุญาตให้กลับมาขึ้นเครื่องได้อีกครั้ง หลังจากที่เจ้าหน้าที่แน่ใจว่าไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น และไอโฟน 5 ที่ลุกไหม้นั้นถูกกำจัดออกนอกเครื่องเรียบร้อย

เหตุไอโฟน 5 ระเบิดนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเป็นข่าวดังทั่วโลก เพราะช่วงต้นปีที่ผ่านมา เด็กหญิงวัย 13 ปี ในสหรัฐฯ ก็พบว่าไอโฟนเกิดลุกไหม้ในกระเป๋าโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งแน่นอนว่าไม่เพียงไอโฟน แต่เด็กสาวเจ้าของซัมซุง แกแล็กซี เอส 4 (Samsung Galaxy S4) ก็พบว่าสมาร์ทโฟนของตัวเองเกิดละลายอยู่ใต้หมอนขณะชาร์จแบตเตอรี่อยู่

ในขณะที่ยังไม่มีรายงานรายละเอียดการสอบสวนสาเหตุไอโฟน 5 ที่ลุกไหม้ สื่อมวลชนสหรัฐฯ เชื่อมโยงข่าวนี้เข้ากับมาตรการรักษาความปลอดภัยใหม่ของหน่วยงานสหรัฐอย่าง TSA (Transportation Security Administration) ซึ่งประกาศเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า จะไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารนำสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่แบตเตอรี่หมดขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากอุปกรณ์ที่แบตเตอรี่หมดอาจถูกนำไปดัดแปลงเป็นที่ซ่อนระเบิดได้โดยผู้ไม่ประสงค์ดี

ครั้งนั้น TSA ประกาศเหมารวมทั้งอุปกรณ์ประเภทสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ซึ่งไม่แน่ เหตุไอโฟน 5 ระเบิดครั้งล่าสุดอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงมาตรฐานรักษาความปลอดภัยบนเครื่องบินในอนาคต
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.