User Online ( 8 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » จีวิวส่งอุปกรณ์เสิรมแอปเปิลตีตลาดมิ.ย.นี้
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

จีวิวส่งอุปกรณ์เสิรมแอปเปิลตีตลาดมิ.ย.นี้

"จีวิว" ซุ่มทำอุปกรณ์เสริมแอปเปิลทั้งแม็คบุ๊ก-ไอแพด เล็งทดลองทำตลาดผ่านไอสตูดิโอ มิถุนายนนี้ พร้อมเร่งทำตลาดอุปกรณ์เล่นเกม เมาส์-คีย์บอร์ด-หูฟัง รองรับตลาดโตสูงหลังพฤติกรรมผู้เล่นเกมเปลี่ยน ต้องการอุปกรณ์ตัวเอง ตั้งเป้ากวาดรายได้ปีนี้ 200 ล้านบาท
นายธนภัทร เฉียน กรรมการผู้จัดการ บริษัทหัวเหลียน คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตเคส และอุปกรณ์จ่ายไฟ หรือพาวเวอร์ซัพพลาย ภายใต้แบรนด์ "จีวิว" เปิดเผยว่ากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปีนี้จะมุ่งไปยังกลุ่มสินค้าทำกำไรมาก ขึ้น โดยล่าสุดอยู่ระหว่างการนำสินค้ากลุ่มอุปกรณ์เสริม สำหรับผลิตภัณฑ์แอปเปิล ทั้งแม็คบุ๊กและไอแพด เข้ามาทำตลาดภายใต้แบรนด์จีวิว 2 รุ่นด้วยกัน เพื่อรองรับการเติบโตของผลิตภัณฑ์แอปเปิล โดยอุปกรณ์เสริมดังกล่าวจะมุ่งเน้นการทำตลาดผ่านร้านไอสตูดิโอเป็นหลัก ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทดลองทำตลาดได้ราวเดือนมิถุนายน 2555
ขณะเดียวกันยังมุ่งเน้นการทำตลาดอุปกรณ์สำหรับผู้เล่นหรือเกมมิ่งเกียร์ ทั้งเมาส์ คีย์บอร์ด และหูฟังมากขึ้น เนื่องจากตลาดดังกล่าวมีแนวโน้มการเติบโตสูง ขณะนี้เกมถูกพัฒนาเป็นการแข่งขัน หรือ อี-สปอร์ต ทำให้พฤติกรรมผู้เล่นเกมเปลี่ยนไป โดยในการเล่นเกมจะต้องมีอุปกรณ์เล่นเกมเป็นของตัวเองในการเล่น หรือ แข่งขันเกม เช่นเดียวกับการเล่นกีฬาทั่วไป ซึ่งจุดเด่นของแบรนด์จีวิว คือประสิทธิภาพเทียบเท่ากับสินค้าระดับไฮเอนด์ แต่ราคาต่ำกว่าประมาณ 50%
สำหรับการทำตลาดไม่ได้มุ่งเน้นขายผ่านช่องทางไอทีทั่วไป แต่จะมุ่งขายผ่านช่องทางร้านเกม และเว็บไซต์ขายอุปกรณ์เล่นเกมเป็นหลัก เนื่องจากมีความเข้าใจ และเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นเกมมากกว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการเพิ่มช่องทางใหม่ๆ เพื่อขยายตลาด คาดว่าปีนี้กลุ่มอุปกรณ์เล่นเกมจะมียอดการเติบโตเป็นเท่าตัว ซึ่งตั้งเป้ายอดรายได้ไว้ประมาณ 10% ของรายได้รวม จากปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 5%
ส่วนกลุ่มสินค้าเดิม คือเคสคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์จ่ายไฟ หรือพาวเวอร์ซัพพลาย ยอมรับว่าตลาดเริ่มทรงตัว โดยในส่วนของเคสคอมพิวเตอร์ ที่มุ่งขายตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ประกอบ หรือดีไอวายเป็นหลักนั้นจะมีมูลค่ารวมประมาณ 400,000-500,000 เครื่อง ซึ่งแบรนด์จีวิว มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 40% โดยกลยุทธ์การทำตลาดกลุ่มสินค้าเคสคอมพิวเตอร์คงมุ่งการรักษายอดขายและส่วน แบ่งตลาดเอาไว้ ซึ่งในตลาดระดับโลว์เอนด์นั้นยอดขายเท่าเดิม แต่รายได้ลดลง เนื่องจากการแข่งขันราคาที่รุนแรงขึ้น อย่างไรก็ตามทิศทางของบริษัทจะมุ่งเน้นการทำตลาดกลุ่มไฮเอนด์ เจาะกลุ่มตลาดผู้เล่นเกมมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้ขึ้นมาทดแทน
นอกจากนี้จะมีเคสรุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็ก เข้ามาทำตลาดร่วมกับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ โดยล่าสุดได้จับมือกับอัสซุส ทำตลาดเคสขนาดเล็ก ไปพร้อมกับแผงวงจรหลัก หรือเมนบอร์ดของอัสซุส ส่วนกลุ่มพาวเวอร์ซัพพลายจะมุ่งเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ภายใต้มาตรฐาน ประหยัดพลังงานของสหรัฐอเมริกา 80 พลัส ที่ช่วยประหยัดค่าไฟให้กับผู้บริโภคจากการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ 400 บาทต่อเครื่องต่อปี และประหยัดได้ 500 บาทต่อเครื่องต่อปี สำหรับคอมพิวเตอร์ในสำนักงาน
นายธนภัทร กล่าวต่ออีกว่า สำหรับรายได้บริษัทปีนี้ตั้งเป้าไว้ 200 ล้านบาท จากเดิมปี 2554 มีรายได้ 160 ล้านบาท โดยปีนี้มีแผนใช้งบการตลาดกว่า10 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ในส่วนความสำคัญของเคสและพาวเวอร์ซัพพลาย ซึ่งมีผลต่ออายุการใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยที่ผ่านมาได้ร่วมกับบริษัทเอเชียซอฟท์ จำกัด (มหาชน) จัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องเคส และพาวเวอร์ซัพพลายให้กับร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการให้การสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันเล่นเกมออนไลน์
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.