User Online ( 11 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » อีริคสัน คาดขยายเน็ตเวิร์ค 3จี เพิ่ม 200%
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

อีริคสัน คาดขยายเน็ตเวิร์ค 3จี เพิ่ม 200%

อีริคสัน ชี้ปีนี้รับงานขยายเน็ตเวิร์ค 3จีบนคลื่นเดิมเพิ่ม 2 เท่า หลังเอไอเอส-ดีแทคทยอยอัพเกรดสถานีฐาน รองรับลูกค้าใช้ดาต้าเพิ่มกว่า 300%

อีริคสัน ชี้ปีนี้รับงานขยายเน็ตเวิร์ค 3จีบนคลื่นเดิมเพิ่ม 2 เท่า หลังเอไอเอส-ดีแทคทยอยอัพเกรดสถานีฐาน รองรับลูกค้าใช้ดาต้าเพิ่มกว่า 300% ชี้หาก กสทช. ประมูลไลเซ่น 2.1 ภายในไตรมาส 3 จะเกิดการขยายตัวของอุตสาหกรรมเพิ่มมหาศาล ยันขอร่วมประมูลทีโอที 3จี เฟสใหม่

นายยัวอาคิม ดัมการ์ด ประธานบริหาร บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ปี 2555 จะได้เห็นการแข่งขันการขยายโครงข่ายสถานีฐานเพิ่มขึ้นจากผู้ประกอบการ โทรศัพท์มือถือในไทย เพราะเมื่อเทียบกับปีก่อน มียอดการเติบโตการใช้งานดาต้ามากกว่า 300%

ส่วนอีริคสัน คาดว่าจะได้งานขยายสถานีฐาน 3จีบนคลื่นความถี่เดิม (เอชเอสพีเอ) จากลูกค้าหลักคือบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) และบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ย่าน 900 และ 850 เมกะเฮิรตซ์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าตัวหากเทียบกับปีที่ผ่านมา หรือคิดเป็นจำนวนสถานีฐานมากกว่า 1,000 แห่ง

นอกจากนี้ หากไตรมาส 3 คณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดประมูลใบอนุญาต (ไลเซ่น) ใหม่ ย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ได้ตามแผน น่าจะเริ่มเห็นการติดตั้งสถานีฐานใหม่ได้ปลายไตรมาส 4 และจะเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในไตรมาส 1 ปีหน้า ซึ่งเมื่อถึงช่วงเวลานั้น การขยายสถานีฐานของเอกชนทุกราย จะต้องแข่งขันกันเรื่องความครอบคลุมของสัญญาณ และคุณภาพโครงข่าย ความจุของแบนด์วิธ ความสามารถในการรับส่งข้อมูล

"บนไลเซ่นใหม่เอกชน ย่อมมีเงื่อนไขจากทีโออาร์การประมูล ว่าจะต้องสร้างเน็ตเวิร์คให้ครอบคลุมจำนวนประชากร 80-90% ให้ได้ภายในระยะเวลากี่ปี ซึ่งเท่ากับว่าเอกชนจะมีเครื่องผลักดันจากกฎระเบียบของ กสทช. ทำให้ยิ่งต้องเร่งขยายเน็ตเวริร์ค ซึ่งปัจจัยดังกล่าวถือเป็นโอกาสที่ดีกับเราอย่างมาก ยิ่งหากมีลูกค้าต้องการใช้ 3จีบนคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ เอกชนก็ต้องขยายคาปาซิตี้รองรับลูกค้าที่โอนย้ายมาจากระบบสัมปทานเดิมมาสู่ ไลเซ่นใหม่นี้"

นายโจอาคิม ระบุถึงโอกาสทางธุรกิจว่า บริษัทยังสนใจจะเข้าประมูลงานจัดสร้างโครงข่าย 3จีให้บมจ.ทีโอที เฟสที่ 2 หลังจากทีโอทีขยายโครงข่ายเฟสแรก 5,320 แห่งเสร็จ แม้เฟสแรกบริษัทจะถูกปรับให้ไม่ผ่านเกณฑ์วัดด้านคุณสมบัติ จนมีคดีฟ้องร้องทีโอทีอยู่ที่ศาลปกครอง แต่ในมุมของนักธุรกิจ ต้องหาโอกาส และช่องทางทำธุรกิจใหม่อยู่เสมอ

ทั้งมองแนวโน้มตลาดไอทีปีนี้ว่า สมาร์ทโฟน และแทบเล็ตจะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญให้มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็ว สูง (โมบาย บรอดแบนด์) เพิ่มขึ้น สอดคล้องกับ 2-3 ปีที่ผ่านมามีจำนวนผู้ใช้บริการสมาร์ทโฟนทั่วโลกเพิ่มอย่างรวดเร็ว จากผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ 5,000 ล้านราย มีใช้งานเทคโนโลยี 4จี (แอลทีอี) กว่า 285 ล้านราย
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.