User Online ( 7 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เผยโฉมแทบเล็ต 3 โมเดล รอเข้าวินโครงการ OTPC
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เผยโฉมแทบเล็ต 3 โมเดล รอเข้าวินโครงการ OTPC

ตามที่รัฐบาลชุดปัจจุบันมีนโยบาย 1 คอมพิวเตอร์พกพา (แทบเล็ต) ต่อ 1 นักเรียน หรือ One Tablet PC per Child (OTPC) และมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารนโยบาย OTPC โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นรองประธานนั้น

ระหว่างนี้ได้มีการรายงานข่าวตามสื่อต่างๆ ที่ระบุว่า กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ระบุชื่อบริษัทผู้ผลิตแทบเล็ต 3 รายในประเทศจีน ที่นำเสนอราคาและคุณลักษณะ (สเปค) แทบเล็ตตรงตามที่รัฐบาลไทยกำหนด


ประกอบด้วยบริษัท เสิ่นเจิน สโคร์ป ไซเอ็นติฟิค ดีเวลอปเมนท์ จำกัด, บริษัท ทีซีแอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ไฮเออร์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (เสิ่นเจิน) และระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจคัดเลือกจัดซื้อแทบเล็ต จำนวน 9 แสนเครื่อง จากงบประมาณ 1.9 พันล้านบาท เพื่อนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

ก่อนที่ภาครัฐจะตัดสินใจออกใบคำสั่งซื้อผ่านระบบรัฐต่อรัฐ หรือ G to G "ประชาชาติธุรกิจ" ได้ตรวจสอบพบว่า แทบเล็ตจากทั้ง 3 บริษัทจีนดังกล่าว ได้ถูกส่งมาให้นักเรียนไทยจำนวนหนึ่งได้ทดลองใช้งานแล้ว ผ่านการบริจาคแทบเล็ตโดยรองประธานาธิบดีจีน "นายสี จิ้นผิง" เมื่อครั้นเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2554

โดยระหว่างการเยือน ในวันที่ 23 ธันวาคม 2554 นายสี จิ้นผิงและคณะได้เดินทางไปเยี่ยมโรงเรียนในพื้นที่ที่เคยประสบอุทกภัยพร้อม นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ณ โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบวรนิเวศศาลายาในพระสังฆราชูปถัมภ์ ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐมพร้อมกับบริจาคแทบเล็ตทั้งหมดจำนวน 100 เครื่องแยกเป็น 6 รุ่นจาก 6 บริษัทผู้ผลิตจีน



ในจำนวนดังกล่าว มีแทบเล็ต "ScoPad" โดยผู้ผลิตบริษัท เสิ่นเจิน สโคร์ป ไซเอ็นติฟิค ดีเวลอปเมนท์ จำกัดจำนวน 30 เครื่อง, แทบเล็ต "TCL" โดยผู้ผลิตบริษัท ทีซีแอล คอมมูนิเคชั่น เทคโนโลยี โฮลดิ่งส์ จำกัดจำนวน 20 เครื่อง และ แทบเล็ต "haiPad" ของบริษัท ไฮเออร์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด จำนวน 10 เครื่อง

ดังนั้น ก่อนกระทรวงไอซีทีในฐานะผู้ดำเนินการจัดหาแทบเล็ตจะตัดสินใจเลือกบริษัทผู้ ผลิตแทบเล็ตเพื่อเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติสั่งซื้ออย่างเป็นทาง การ


"ประชาชาติธุรกิจ" ได้พาผู้อ่านไปทำความรู้จักหน้าตาแทบเล็ตที่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 1 จำนวน 8.6 แสนคนทั่วประเทศจะได้ใช้งานในภาคการศึกษา 1/2555 ก่อน
อย่างไรก็ตาม การจัดซื้อจัดหาแทบเล็ตสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามนโยบายประชานิยมของรัฐบาลชุดปัจจุบัน นอกจากเรื่องการเลือกสรรแทบเล็ตตามงบประมาณและคุณลักษณะ (สเปก) ที่เหมาะสมแล้ว ยังต้องคำนึงถึงการพัฒนาสื่อการเรียนการสอน การบรรจุเนื้อหาใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้สำหรับผู้เรียน การพัฒนาบุคลากรที่จะบูรณาการการใช้แทบเล็ตในการเรียนการสอน รวมถึงการวางเครือข่ายไวไฟ การวางระบบความปลอดภัยอย่างรอบคอบ รัดกุม และมีประสิทธิภาพ


เพื่อให้การใช้เครื่องมือหรือสื่อการเรียนการสอนที่เรียกว่า "แทบเล็ต" ที่รัฐบาลจะมอบให้นักเรียนชั้นป.1 ทั่วประเทศครั้งนี้ เป็นของขวัญจากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่เป็นประโยชน์กับการพัฒนาเด็กไทยอย่าง แท้จริง ไม่ใช่เพียง "ของเล่น" ที่เข้าทำนองผู้ใหญ่รังแกเด็กซ้ำแล้วซ้ำเล่า
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.