User Online ( 7 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ยักษ์ไอทีลุ้นตัวโก่งยอดเดือนมี.ค. โหมโปรโมชั่น"คอมมาร์ต"วัดกำลังซื้อฟื้นไม่ฟื้น
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ยักษ์ไอทีลุ้นตัวโก่งยอดเดือนมี.ค. โหมโปรโมชั่น"คอมมาร์ต"วัดกำลังซื้อฟื้นไม่ฟื้น

ยักษ์ ไอทีฝากความหวัง "คอมมาร์ต" กระตุกกำลังซื้อ ขนสินค้าใหม่พร้อมอัดฉีดโปรโมชั่นดึงยอดขาย "เดลล์" ย้ำจุดยืนพรีเมี่ยมแบรนด์ ขน "อัลตร้าบุ๊ก" เปิดตัวครั้งแรก "เอปสัน" ขน "โปรเจ็กเตอร์-พรินเตอร์" ราคาพิเศษเอาใจลูกค้า "เอสเอ็มอี" ฟากค้าปลีกดัง "บานาน่า ไอที" ควัก 200 ล้านรีแบรนด์ใหม่

นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และภูมิภาคอินโดจีน เปิดเผยว่า ในคอมมาร์ต 2012 เดลล์จะมีโปรโมชั่นกับโน้ตบุ๊กที่มีระดับราคา 15,000 บาท ทั้งการทำราคาพิเศษและแถมของพรีเมี่ยม ทั้งลูกค้าที่ซื้อสินค้าในงานจะได้รับบัตรสิทธิพิเศษ Yours Dell Card ใช้เป็นส่วนลดในร้านที่เป็นพาร์ตเนอร์กับเดลล์ อีกทั้งยังจะนำสินค้ารุ่นใหม่ไปเปิดตัวเป็นครั้งแรก ตอกย้ำความเป็นพรีเมี่ยมแบรนด์ ทั้งอัลตร้าบุ๊ก และโน้ตบุ๊กไฮเอนด์ รุ่น XPS 14Z ราคา 38,000 บาท

นอกจากนี้ยังจะมีบูทสำหรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีเพื่อโชว์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานในออฟฟิศราคาพิเศษ และของแถมต่าง ๆ

"ช่วง คอมมาร์ตน่าทำยอดขายมากขึ้น 2-3 เท่าจากปกติ ภาพรวมตลาดยังไม่ดีนักตั้งแต่หลังน้ำท่วมหลายองค์กรกำลังฟื้นฟู ขณะที่ภาครัฐชะลอโครงการเกี่ยวกับไอที แต่ตั้งแต่ มี.ค.น่าจะเห็นยอดสั่งซื้อกลับมา ทั้งเอกชนและรัฐไม่ได้ใช้งบฯมาเกือบ 2 ไตรมาสแล้ว กำลังซื้อน่าจะกลับมาสังเกตจากยอดขายกระเตื้องขึ้นในเดือน ก.พ. แต่ไม่กลับมา 100% รอซื้อในคอมมาร์ต"

ด้านนายคณิน ธรรมภิบาลอุดม ผู้จัดการอาวุโส แผนกการวางแผนผลิตภัณฑ์ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มีโปรโมชั่นในกลุ่มสินค้าโปรเจ็กเตอร์ เอ็นทรีเลเวลเจาะลูกค้าเอสเอ็มอี โดยลด

ราคาไม่ต่ำกว่า 20% ระดับราคาตั้งแต่ 20,000 บาทลงไป และอิงก์เจ็ตพรินเตอร์ รุ่นแอล 100, แอล 200 และแอล 800 ลดราคา 10-20% เรียกว่ามีพรินเตอร์ครบทุกเทคโนโลยีตั้งแต่

ดอตเมทริกซ์, เลเซอร์ และอิงก์เจ็ต พร้อมโปรโมชั่น

"ใน งานเอปสันจะนำโปรเจ็กเตอร์แบบฉายภาพสามมิติ และแว่นดูภาพยนตร์ส่วนตัวมาโชว์ คาดว่ายอดขายโดยรวมในงานปีนี้น่าจะโต 15-20% จากงานคอมมาร์ตเมื่อกลางปีที่ทำได้ 7-8 ล้านบาท งานนี้มีผลกับการกระตุ้นตลาดไอทีมาก เพราะหลังน้ำท่วมตลาดซบเซา ผู้บริโภครอจังหวะซื้อ ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่เหมาะสม

นายชาญวิทย์ วิทยสัมฤทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ค้าส่งสินค้าไอที และเจ้าของร้านค้าปลีก "บานาน่า ไอที" กล่าวว่า โปรโมชั่นที่สินค้าแต่ละแบรนด์จัดในงานจะมีอยู่ในบูทบานาน่าไอทีทั้งหมด หากซื้อสินค้าครบ 20,000 บาท จะได้รับของพรีเมี่ยม และแจกอีคูปองให้ผู้เข้าร่วมงานรับของแถมพิเศษ 100 คนต่อวัน

"ปีนี้ เป็นปีแรกที่เราย้ายมาจัดพื้นที่ในฮอลด้านใน เพราะต้องการนำเสนอภาพลักษณ์แบรนด์และโลโก้ใหม่ของบานาน่า ไอที เป้าหมายคือสร้างความรับรู้ให้ลูกค้า เพื่อให้เห็นว่าร้านปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ ส่วนเป้ายอดขายตั้งไว้ว่าจะมากกว่ายอดขายปกติ 20%"

นายชาญวิทย์ กล่าวต่อว่า ในปีนี้จะลงทุนไปกับการรีแบรนด์บานาน่า ไอทีที่ 200 ล้านบาท โดยจะเริ่มปรับภาพลักษณ์ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป เริ่มจากเปลี่ยนป้ายร้าน และปรับโซนการขายสินค้าภายในร้าน รวมถึงออกแอปพลิเคชั่น 3 ตัว ตัวแรกเป็นแอปบอกข้อมูลสินค้าในร้าน เปรียบเทียบราคาให้เห็นและแจ้งว่ารุ่นไหนขายดี ตัวถัดมาจะมีในอีก 2-3 เดือนจากนี้ เทคโนโลยี "ออกเมนต์เรียลิตี้" ให้ลูกค้าดูข้อมูลสินค้าแต่ละตัวได้ สุดท้ายเป็นแอปเกี่ยวกับโปรโมชั่นจะออกในไตรมาส 4 ทั้งบริษัทได้นำสินค้าลิขสิทธิ์จากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องอาราเล่มาใช้เป็น สินค้าแลกซื้อของบานาน่า ไอทีด้วย

"ตลาดไอทีกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว และจะเริ่มกลับมาปกติ มี.ค.นี้ ในแง่กำลังซื้อของผู้บริโภค ในเดือน ม.ค.ที่ผ่านมาอยู่ที่ 65% เดือน ก.พ. 70% มี.ค.คง 80% คาดว่าในไตรมาส 2 กำลังซื้อถึงจะกลับมา 100%"
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.