User Online ( 7 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » "ไอแพดใหม่" มาบุญครองคาดเข้าไทย20 มี.ค.
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

"ไอแพดใหม่" มาบุญครองคาดเข้าไทย20 มี.ค.

ร้านค้าออนไลน์-ตัวแทนจำหน่าย" ปรับราคาไอแพด 2 ลง 2,400 บาท

"มาบุญครอง" คาดไอแพดรุ่นใหม่ เครื่องหิ้วลอตแรกเข้าไทย 20 มี.ค.นี้ ราคาพุ่งกว่าปกติราว 10,000 บาท ขณะที่ร้านค้าออนไลน์-ตัวแทนจำหน่าย" ปรับราคาไอแพด 2 ลง 2,400 บาท

แหล่งข่าวผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือและแกดเจ็ตรายใหญ่ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง เปิดเผยว่า ไอแพดรุ่น ใหม่จะเข้าไทยประมาณวันที่ 20 มี.ค. โดยราคายังไม่มีความแน่นอน แต่คาดว่าจะสูงกว่าที่แอ๊ปเปิ้ลเปิดตัวราว 10,000 บาท โดยล็อตแรกมาจากตลาดสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ 1 เดือนที่ผ่านมา ที่มีข่าวว่าจะมีรุ่นใหม่เปิดตัว การซื้อขายไอแพดที่มาบุญครองแผ่วลงไปพอสมควร จากยอดขายวันละหลัก 10 เครื่องเหลือวันละ 4-5 เครื่อง จากนี้คาดว่าราคาไอแพด 2 จะปรับตัวลงอีก 2-3 พันบาท เบื้องต้นทางร้านจะปรับราคาลงประมาณ 500 บาท

“เรื่อง ราคาคงไม่ทำแบบพรวดพลาด ขอประเมินสภาพตลาดอีกสักพักก่อน เชื่อว่าปลายเดือนมี.คนี้ น่าจะได้เห็นชัดเจน แต่ดีลเลอร์ไม่ได้ส่งสินค้าให้เรามา 2-3 สัปดาห์ ในสต็อกมีเหลืออยู่ประมาณ 50-60 ตัว ขณะนี้ผู้ประกอบการทุกรายพยายามปล่อยของเก่าออกไปเหมือนกันหมด อาจขาดทุนบ้างก็ต้องยอม”

นายไตรสรณ์ วรญาณโกสล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสพีวีไอ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายไอสตูดิโอ บายเอสพีวีไอ กล่าวว่า บริษัทต้องปรับลดราคาไอแพด2 ลงตามที่แอ๊ปเปิ้ลประกาศบนเว็บไซต์เช่นกัน แต่สำหรับสินค้าใหม่ในตลาดไทยยังไม่มีกำหนดที่แน่นอน คาดว่า อาจต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน

"รุ่นใหม่น่าจะแรงเหมือนไอแพด 2 เพราะฟีเจอร์มีทั้งหน้าจอ ความคมชัด และในตลาดยังไม่มีใครพูดถึงจอเรติน่าที่เป็นจุดขายสำหรับผู้ที่ชอบภาพคมชัด ซึ่งในระหว่างที่ยังไม่มีไอแพดรุ่นใหม่เข้ามา ไอแพด2 ก็ยังต้องมีขายให้ลูกค้าเหมือนเดิม"

อย่างไรก็ตามตลาดไอแพดที่มาบุญครองอาจมีผลกระทบเล็กน้อย เพราะการซื้อสินค้าจากมาบุญครองจะมีผลต่อการรับประกันสินค้า และการอัพเดทซอฟต์แวร์

ขณะที่ความเคลื่อนไหวร้านขายสินค้าออนไลน์ "แอ๊ปเปิ้ล สโตร์ ไทย" ได้ประกาศปรับราคา "ไอแพด2" ขยับลง 2,400 บาท ทั้งรุ่นสีดำและขาว เริ่มต้นที่ 13,500 บาท จากเดิม 15,900 บาท โดยยังรวมถึงตัวแทนจำหน่าย "ไอสตูดิโอ บายคอมเซเว่น" ในไทยที่ประกาศปรับราคาผ่านหน้าเว็บไซต์เช่นเดียวกัน

แอ๊ปเปิ้ลได้ ประกาศเปิดตัวแทบเล็ตรุ่นใหม่ โดยมี "นายทิม คุก" ซีอีโอคนใหม่เป็นผู้รับหน้าที่ขึ้นเวทีสำคัญเป็นครั้งที่ 2 หลังเปิดตัวไอโฟน 4เอส ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวไอแพดรุ่นใหม่ไม่ได้ใช้ชื่อไอแพด3 อย่างที่คาดเดาก่อนหน้านี้ แต่ผู้บริหารเรียกว่า "นิวไอแพด" มีไฮไลต์ที่ความสามารถรองรับเทคโนโลยีสื่อสารแบบ 4จี (แอลทีอี) จอแบบเรติน่าให้ภาพคมชัดกว่าไอแพด 2 ถึง 4 เท่า ละเอียดกว่าเอชดีทีวี

โดย ตั้งราคาเริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์สำหรับรุ่นไวไฟ เตรียมเปิดจำหน่ายเป็นทางการวันที่ 16 มี.ค.นี้ในตลาดหลัก เช่น สหรัฐ, อังกฤษ และสิงคโปร์ ส่วนประเทศอื่นๆจะเริ่มทยอยวางตลาดตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ไอแพดมี ยอดขายช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีที่แล้วราว 15.43 ล้านเครื่อง โดยมียอดขายรวมเมื่อปีที่แล้วราว 55 ล้านเครื่อง ขณะที่รายงานของ IHS ไอซัพพลาย ระบุว่า แอ๊ปเปิ้ลครองส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตทั่วโลกถึง 62%
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.