User Online ( 5 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » 'ไอทีพลาซ่า'รุกเปิด4พื้นที่เช่า
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

'ไอทีพลาซ่า'รุกเปิด4พื้นที่เช่า

"ไอทีพลาซ่า" ทุ่มงบประมาณ 200 ล้านบาทเปิดพื้นที่ให้ผู้ค้าเช่าถึง 4 แห่ง ดีเดย์ พฤษภาคมนี้ พร้อมตั้งเป้าเปิดอีก 3 แห่งภายในสิ้นปี วางแผน 2 ปีข้างหน้าเข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยสูตรสำเร็จพื้นที่เช่ายึดหลักทำให้ผู้เช่ารวย
นายสมชาย จันทนะประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอที พลาซ่า จำกัด เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า สำหรับแผนธุรกิจในปีนี้บริษัทได้ใช้งบประมาณลงทุนจำนวน 200 ล้านบาทในการขยายศูนย์บริการจำนวน 4 แห่ง ได้แก่ อาคารเดิมของล็อกซเล่ย์ที่สนามเสือป่า ,อาคารสยามนครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตึกสุนีย์ทาว์เวอร์ จังหวัดอุบลราชธานี และ ที่จังหวัดอุดรธานี โดยเป็นงบประมาณต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมา และในเดือนพฤษภาคมนี้จะเปิดศูนย์ไอทีพลาซ่าได้ทั้งหมด 3 แห่ง คือ ไอทีพลาซ่า สนามเสือป่า,อาคารสยามนครินทร์ และ ที่จังหวัดอุดรธานี โดยที่ตึกสุนีย์ทาวเวอร์นั้นได้เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อต้นเดือนมีนาคม ทั้งนี้พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เช่าระยะยาวตั้งแต่ 12-15 ปี ส่วนที่จังหวัดอุดรธานีนั้นเช่าพื้นที่เป็นระยะเวลา 20 ปี
ส่วนเหตุผลที่ ไอทีพลาซ่า ขยายพื้นที่ส่วนใหญ่ไปยังตลาดต่างจังหวัดเนื่องจากว่าตลาดในภูมิภาคดังกล่าว อัตรากำลังซื้อค่อนข้างสูงแต่ปัญหาคือไม่มีสินค้าทางด้านไอทีเข้าไปจำหน่าย ดังนั้นไอทีพลาซ่าจึงมีแผนขยายสาขาเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวและหลังจากเปิด ให้บริการศูนย์บริการทั้ง 3 แห่งภายในเดือนพฤษภาคมนี้คาดว่าถึงสิ้นปีจะเปิดพื้นที่ไอทีพลาซ่าเพิ่มเติม อีกจำนวน 2-3 แห่ง
"ที่สนใจพื้นที่เช่าไอทีพลาซ่าเพราะเป็นธุรกิจที่พัฒนามาจากธุรกิจเดิมซึ่ง เคยอยู่ในวงการไอทีค้าขายสินค้าทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมาเป็นระยะเวลา 15 ปี และเริ่มทำธุรกิจครั้งแรกที่ห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิตในช่วงโซนมือถือ ซึ่งปัจจุบันก็ยังบริหารพื้นที่ดังกล่าวอยู่แล้ว"
นอกจากนี้แล้ว ไอทีพลาซ่า ได้เตรียมงบประมาณจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และจะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการประมูลสินค้าไอทีเริ่มต้นตั้งแต่ 1 บาทเป็นต้นไป ส่วนการแข่งขันนั้นเชื่อว่าค่อนข้างรุนแรงแต่เชื่อว่าผู้ประกอบการรายใหญ่ อาทิเช่น พันธุ์ทิพย์พลาซ่า,ตึกคอม และ ไอทีพลาซ่า เนื่องจากมีสายป่านยาวกว่าผู้ประกอบการรายย่อย ทั้งนี้บริษัทพยายามหาจุดขายให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ไอทีพลาซ่าด้วยการทำ กิจกรรมทางด้านการตลาดให้ผู้บริโภครู้จักเพิ่มมากยิ่งขึ้น
สำหรับภายในระยะเวลา 2-3 ปีข้างหน้าบริษัทมีแผนระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยจะเข้าไประดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่เพราะในตอนนี้สถานะการเงินและผล ประกอบการของบริษัทไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่บริษัทต้องการให้สถานะการเงินมีความเข้มแข็งมากกว่านี้ถึงจะนำบริษัทเข้า ระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นอกจากนี้แล้วนายสมชาย ยังกล่าวถึงปรัชญาในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จว่า ธุรกิจของ ไอทีพลาซ่า คือ ทำอย่างไรให้ผู้ที่เข้ามาเช่าพื้นที่ "รวย" ดังนั้นสิ่งเดียวที่บริษัททำธุรกิจคือไม่ขายเฉพาะพื้นที่ให้ผู้ค้าเช่า และ ผู้ค้าต้องคำนึงด้วยว่าถ้าเช่าพื้นที่แล้วไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องอัตรา ค่าเช่า เพราะการเข้ามาของ ไอทีพลาซ่า เพื่อต้องการหาโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ค้า
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.