User Online ( 11 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ไอบีเอ็ม'ชงข้อมูลเชิงลึกองค์กร
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ไอบีเอ็ม'ชงข้อมูลเชิงลึกองค์กร

ไอบีเอ็ม เปิดตัวซอฟต์แวร์ตระกูลอินโฟร์สเฟียร์ ตอบโจทย์องค์กรที่ต้องการข้อมูลเชิงลึก จากหลากหลายแหล่งข้อมูลจำนวนมหาศาลแบบเรียลไทม์ พร้อมประกาศลงทุนอีก 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ วิจัยเทคโนโลยีและบริการช่วยให้ลูกค้ารับปริมาณข้อมูลเพิ่มขึ้น
นางเจษฎา ไกรสิงขร กรรมการ รองกรรมการผู้จัดใหญ่ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับงานประมวลผล 2 ตัวคือ อินโฟร์สเฟียร์
บิ๊กอินไซด์ และ อินโฟร์สเฟียร์ สตรีม เพื่อตอบโจทย์ในการจัดการปริมาณข้อมูลขององค์กรที่มีเพิ่มขึ้น หรือ บิ๊กดาต้า โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่อยู่ทั่วไป ในกระบวนการทางธุรกิจได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาต่อยอดจากสิทธิบัตรมากกว่า 50 รายการ ที่คิดค้นขึ้นเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลแบบมีโครงสร้างที่พบอยู่ทั่วไปในระบบฐาน ข้อมูลและรวมถึงข้อมูลแบบไร้โครงสร้าง อย่างเช่น ข้อความ วิดีโอ เสียง ภาพ สื่อสังคมเครือข่าย ข้อมูลสตรีมมิ่ง เป็นต้น จึงช่วยให้สามารถตัดสินใจที่จะดำเนินการใดๆ ได้อย่างรวดเร็ว
"ปริมาณและความเร็วในการเติบโตของข้อมูลนั้นเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวกับ เทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเติบโตขึ้นจากช่องทางใหม่ๆ ของข้อมูลอย่างเครือข่ายสังคมออนไลน์และการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตของอุปกรณ์ มือถือ แท็บเลต ด้วยความสามารถที่หลากหลายของไอบีเอ็มทั้งด้านธุรกิจและด้านเทคโนโลยี ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการในการช่วยลูกค้าได้อย่างเหมาะสมลงตัวที่สุด ไม่เพียงแต่ดึงข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าออกมาเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถตอบสนองต่อการเติบโตของข้อมูลได้อย่างฉับไวอีก ด้วย"
ทั้งนี้ซอฟต์แวร์อินโฟร์สเฟียร์ บิ๊กอินไซด์ เป็นซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มสำหรับการประมวลผลขนาดใหญ่ และรองรับการเชื่อมต่อสตอเรจสำหรับจัดเก็บข้อมูลระดับเทราไบต์จนถึงเพตาไบต์ และยังรวมเอาเทคโนโลยีของวัตสัน ประกอบด้วย การวิเคราะห์ข้อความแบบไร้โครงสร้าง การจัดทำดัชนีที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถวิเคราะห์ได้อย่างรวดเร็ว และรูปแบบข้อมูลหรือชนิดข้อมูล นอกจากนี้ยังมีฟีดเจอร์ใหม่อย่างเครื่องมือสำหรับบริหารจัดการด้านความ ปลอดภัยและการกำกับดูแลข้อมูล เครื่องมือในการพัฒนา และการเชื่อมต่อระดับองค์กร จึงง่ายสำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้างแอพพลิเคชันใหม่สำหรับการวิเคราะห์ ข้อมูลระดับบิ๊กดาต้า และที่สำคัญไอบีเอ็มยังเปิดให้ดาวน์โหลดบิ๊ก อินไซด์ เบสิก อิดิชันได้ฟรี เพื่อช่วยให้เชื่อมโยงและจัดการกับ ข้อมูลระดับบิ๊กดาต้าได้ง่ายขึ้น
สำหรับซอฟต์แวร์ อินโฟร์สเฟียร์ สตรีม ที่ได้รับการพัฒนาจากศูนย์วิจัยไอบีเอ็ม เป็นซอฟต์แวร์เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลที่อยู่ภายในองค์กร และเพื่อการตรวจสอบข้อมูลสำหรับทุกรูปแบบการเปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจสร้างรูปแบบใหม่หรือแนวโน้มใหม่ได้ตลอดเวลา ด้วยความสามารถนี้จึงช่วยให้องค์กรสามารถเฝ้าระวังและใช้ข้อมูลเชิงลึกได้ เพื่อการตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม ไม่พลาดโอกาสที่เกิดขึ้น
นอกจากนี้ไอบีเอ็มยังประกาศลงทุนอีก 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 3,100 ล้านบาท (คิดที่ 31 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ)เพื่อความต่อเนื่องสำหรับงานวิจัยด้านเทคโนโลยีและบริการที่ ช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการและใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่ขยายตัวอย่างต่อ เนื่องทั้งด้านปริมาณและความรวดเร็ว โดยจะมุ่งเน้นการวิจัยเริ่มต้นช่วยผลักดันอนาคตการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ ตลอดจนพัฒนาเพื่อความก้าวหน้าของซอฟต์แวร์ ระบบและความสามารถการให้บริการ
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.