User Online ( 2 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ซอร์สไฟร์ลั่นผู้นำ 'เน็กซ์เจนไอพีเอส'
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ซอร์สไฟร์ลั่นผู้นำ 'เน็กซ์เจนไอพีเอส'

ซอร์สไฟร์ ตั้งเป้าเบอร์หนึ่งตลาดไอพีเอสไทย มั่นใจช่องทางขายและผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นโดยเฉพาะเน็กซ์เจนไอพีเอสตัวใหม่ที่ ครอบคลุมตั้งแต่เน็ตเวิร์กจนถึงแอปพลิเคชันที่ถือว่า คุ้มค่าที่สุดในตลาดเวลานี้

นายสุธี อัศวสุนทรางกูร ผู้จัดการประจำภูมิภาคอินโดจีนและอินเดีย บริษัท ซอร์สไฟร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ถึง แม้ตลาดไอพีเอสหรือระบบต่อต้านการบุกรุกบนอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยจะมีผู้ เล่นหลักไม่มากนัก โดยมีผู้นำตลาดคือเอชพีที่มีส่วนแบ่งประมาณ 40% ตามมาด้วยแมคอาฟี ซึ่งคาดว่า ตลาดนี้น่าจะมีมูลค่าประมาณ 5-6 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่จากการที่บริษัทแม่ที่สหรัฐอเมริกาต้องการขยายตลาดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกเพิ่มขึ้น ซึ่งไทยมีศักยภาพทางการตลาดพอๆ กับสิงคโปร์และมาเลเซีย ในปีนี้ซอร์สไฟร์จึงตั้งเป้าที่จะขึ้นเป็นผู้นำในตลาดไอพีเอส

'คาดว่าจะเห็นภาพที่ชัดเจนได้ช่วงกลางปีนี้ เพราะเอชพีในช่วง 1-2 ปีนี้ เริ่มมีปัญหาในเรื่องทิศทางการทำตลาด ทำให้เราเชื่อว่าจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดนี้ได้ไม่ยากนัก'

สิ่งที่ทำให้ซอร์สไฟร์มั่นใจทั้งๆ ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจังเมื่อปลายปีที่ผ่านมานั้น มีด้วยกัน 2 ส่วนคือ 1. ประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ของซอร์สไฟร์ โดยเฉพาะเรื่องของระบบ Next-Generation Intrusion Prevention System หรือเน็กซ์เจนไอพีเอส ที่เวลานี้ ซอร์สไฟร์เป็นบริษัทเดียวที่มีความครบเครื่องในเรื่องนี้มากที่สุดในตลาด และยิ่งบริษัทได้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเน็กซ์เจนไอพีเอส ในส่วนของแอปพลิเคชันคอนโทรลเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ที่กำลังคิดจะลงทุนไอพีเอสจะมีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เนื่องจากเน็กซ์เจนไอพีเอสของซอร์ฟไฟร์นั้นสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ตั้งแต่ใน ระดับเน็ตเวิร์กไปจนถึงระดับแอปพลิเคชัน พร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยแบบอัตโนมัติ

'เน็กซ์เจนไอพีเอส น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด และคาดว่าจะมีสัดส่วนถึง 95% ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำตลาดในไทยปีนี้ของซอร์สไฟร์'

2. เป็นเรื่องช่องทางจำหน่าย ถึงแม้มีตัวแทนจำหน่ายแค่รายเดียว คือ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ แต่เชื่อว่าครอบคลุมตลาดได้ดี จึงยังไม่มีแผนที่จะขยายช่องทางในส่วนนี้ เพราะยังมีพาร์ทเนอร์ที่เป็นบริษัทผู้ให้คำปรึกษาทางระบบหรือเอสไออีกประมาณ 100 ราย

'ด้วยปัจจัยความคุ้มค่าในตัวผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าคู่แข่งใน ราคาที่ใกล้เคียงกัน รวมกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ช่วยในการทำตลาด ทำให้เชื่อว่า เราจะเป็นผู้นำในตลาดไอพีเอสเมืองไทยได้อย่างแน่นอน'

ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าหลักของซอร์สไฟร์มี 3 กลุ่มคือ 1. ด้านการเงินการธนาคาร 2. ภาครัฐและ 3. มหาวิทยาลัย โดยช่วงนี้ อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทในเมืองไทยที่จะจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมระบบรักษา ความปลอดภัยขึ้น แต่คาดว่า น่าจะเรียบร้อยประมาณปีหน้า ที่ผ่านมาบริษัทใช้วิธีฝึกอบรมในรูปแบบเชิญวิทยากรจากต่างประเทศเข้ามาอบรม ให้ 3-4 เดือนครั้ง ซึ่งปัญหาที่พบก็คือเรื่องภาษา
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.