User Online ( 8 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » Google-Asustek จับมือเปิดตัวแท็บเล็ตแอนดรอยด์ เปิดตัวพ.ค.
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

Google-Asustek จับมือเปิดตัวแท็บเล็ตแอนดรอยด์ เปิดตัวพ.ค.

เว็บไซต์ดิจิไทม์ (Digitimes) รายงานข่าวล่าสุดเกี่ยวกับข่าวคราวการผลิตแท็บเล็ตสายพันธุ์แอนดรอยด์ของกู เกิลว่า กูเกิลกำลังสานสัมพันธ์กับเอซุส เพื่อให้บริษัทยักษ์ใหญ่จากไต้หวันนี้เป็นผู้ผลิตแท็บเล็ตตระกูล Nexus ให้ คาดเปิดตัวครั้งแรกพฤษภาคมนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าทางกูเกิลกำลังมีแผนที่จะเปิดตัวแท็บเล็ต ตระกูล Nexus ขึ้นมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางกูเกิลเคยเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่เป็นสายพันธุ์ Nexus มาก่อนแล้วถึง 3 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น Nexus One ที่ให้เอชทีซีเป็นผู้ผลิต จากนั้นเป็นซัมซุงที่ผลิตให้ติดต่อกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ Nexus S และ Galaxy Nexus

โดยรายงานล่าสุดของดิจิไท ม์ ระบุว่าขณะนี้กูเกิลได้เลือกให้เอซุสเป็นพาร์ทเนอร์สำหรับพัฒนาแท็บเล็ตแล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันจากฝั่งกูเกิล และเอซุสแต่ประการใด

สำหรับแท็บเล็ตที่เอซุสจะ ผลิตให้กูเกิลนั้น เชื่อว่าจะเป็นแท็บเล็ตที่มีขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ซึ่งเป็นแท็บเล็ตที่มีขนาดหน้าจอเดียวกันกับ Kindle Fire ของอเมซอน ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่า กูเกิลตั้งธงให้ Nexus Tablet รุ่นนี้เป็นคู่แข่งโดยตรงกับอเมซอน อีกทั้งยังมีความตั้งใจจะขายแท็บเล็ตดังกล่าวในราคาประหยัด โดยราคาที่เป็นไปได้อยู่ที่ 199-249 เหรียญฯ

ซึ่งความเป็นไปได้ดังกล่าวถือว่ามีโอกาสเกิดขึ้นสูงเลยทีเดียว โดยความสัมพันธ์ระยะหลังระหว่างกูเกิลกับเอซุสค่อนเป็นข้างเป็นไปอย่างราบ รื่นพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการที่กูเกิลปล่อยให้เอซุส ได้รับสิทธิ์ในการใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 Ice Cream Sandwich กับอุปกรณ์แท็บเล็ตอย่าง Asus Transformer Prime

นอกจากนี้ยังมีคำพูดของผู้บริหารเอซุสที่เคยได้กล่าวเอาไว้ จากการให้สัมภาษณ์หลังงาน MWC 2012 ว่าทางเอซุส มีความสัมพันธ์ที่ดีกับกูเกิล อีกทั้งยังมีการบอกอีกว่าเอซุสจะเป็นค่ายแรกๆ ที่มีสิทธิ์ในการอัปเกรดระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เวอร์ชัน 5.0 ที่มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการตอนนี้ว่า Jelly Beans

สำหรับการเปิดตัวแท็บเล็ตภายใต้ความร่วมมือระหว่างกูเกิลและเอซุส คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.