User Online ( 11 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ชี้ตลาดแท็บเล็ตไทยโตช้าเหตุไม่รักการอ่าน
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ชี้ตลาดแท็บเล็ตไทยโตช้าเหตุไม่รักการอ่าน

ฟรอสต์ฯ มองตลาดแท็บเล็ตโต โดยกระแสความนิยมของแอปเปิล นิวไอแพดยังแข็งแรงในประเทศพัฒนาแล้ว ขณะที่สมาร์ทโฟนกำลังอิ่มตัว ส่วนไทยยังไม่ใช่ตลาดที่น่าสนใจของแอปเปิล เพราะต้องแข่งราคากับแอนดรอยด์ค่ายซัมซุง และคนไทยมีนิสัยรักการอ่านน้อยกว่าประเทศอื่นๆ...

หลังจากที่แอ ปเปิลประกาศเปิดตัว แท็บเล็ตรุ่นล่าสุด นิว ไอแพด อันเป็นนวัตกรรมระดับโลก ที่มีบทบาทต่อการพัฒนาตลาดของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ที่มีอำนาจซื้อที่แข็งแกร่ง สำหรับในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค นิวไอแพดจะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคในตลาดที่พัฒนาแล้วได้มากกว่า อาทิ เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และออสเตรเลีย

นาย จาเยช อัสวาราโมนี รองประธานฝ่ายฝึกฝนด้านไอซีที เอเชียแปซิฟิค บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน องค์กรให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลกได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า ปัจจุบันไอแพดครองส่วนแบ่งทางการตลาดเกือบ 70% และนิวไอแพดจะสามารถทำให้แอปเปิลปกป้องส่วนแบ่งทางการตลาดของตนเองไว้ เพราะเป็นนวัตกรรมระดับโลกที่มีบทบาทต่อการพัฒนาตลาดของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ที่มีอำนาจซื้อที่แข็งแกร่ง สำหรับในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค นิวไอแพดจะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคในตลาดที่พัฒนาแล้วได้มากกว่า อาทิ เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และออสเตรเลีย

“ตลาดแท็บ เล็ตพีซี เป็นตลาดที่ถือว่าค่อนข้างใหม่และมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก ซึ่งนับเป็นเรื่องดีสำหรับแอปเปิล จากภาพรวมของตลาดที่ยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้รายได้ของตลาดนี้เติบโตอย่างรวดเร็วเช่นกัน ปรากฎการณ์ดังกล่าวจะส่งผลให้แอปเปิลได้รับผลประโยชน์อย่างเห็นได้ชัด ในทางตรงกันข้าม ตลาดสมาร์ทโฟนที่กำลังเติบโตอยู่ในขณะนี้ ใกล้จะถึงจุดอิ่มตัวแล้ว” รองประธานฝ่ายฝึกฝนด้านไอซีที เอเชียแปซิฟิค บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน กล่าว

นาย มาร์ค ไอนสไตน์ ผู้จัดการฝ่ายอุตสาหกรรม ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ได้ให้ความเห็นสำหรับประเทศไทยว่า นิวไอแพดมาพร้อมกับ ฟีเจอร์ใหม่ๆ และระบบประมวลผลที่รวดเร็วขึ้น โดยเป็นผลดีสำหรับตลาดเกมส์บนแท็บเล็ตทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ระบบ 4G ยังไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย เนื่องจากยังไม่มีการเปิดใช้งาน ณ ปัจจุบัน และตัวเครื่องยังมีราคาแพงมากสำหรับคนไทย ดังนั้น โทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ของซัมซุง ยังถือว่าได้เปรียบอยู่ ถึงแม้ว่าไอแพด 2 จะลดราคาลง แต่ก็คาดว่าจะไม่กระทบตลาดมากนัก เนื่องจาก ไม่ใช่กลยุทธ์ของแอปเปิลที่ลงมาเล่นเรื่องราคา นอกจากนี้ ตลาดในเมืองไทยยังโตไม่เร็วเท่าตลาดประเทศอื่นๆ เนื่องจากคนไทย ยังมีนิสัยรักการอ่านน้อยกว่าชาติอื่นในเอเชียแปซิฟิค
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.