User Online ( 8 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ออราเคิลรุกบิ๊กดาต้าไทย ส่งโซลูชันออลอินวันสร้างตลาด
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ออราเคิลรุกบิ๊กดาต้าไทย ส่งโซลูชันออลอินวันสร้างตลาด

ออราเคิลบุกตลาดบิ๊กดาต้าไทย ส่งโซลูชันแบบออลอินวันสร้างแต้มต่อเหนือคู่แข่งในตลาด เชื่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคม ภาครัฐและตลาดธนาคารพร้อมกว่าใคร ตั้งเป้าปีแรกลูกค้าไม่ต่ำกว่า 10 ราย

นายแอนดรูว์ ลิม รองประธานฝ่ายขายด้านเทคโนโลยีประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชัน กล่าวว่า บริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมไอทีระบุว่า ภาย ใน 11 ปีข้างหน้าขนาดของข้อมูลดิจิตอลทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นถึง 44 เท่า หรือคิดเฉลี่ยในแต่ละปีจะเพิ่มขึ้น 41% โดยเป็นข้อมูลที่มีโครงสร้างชัดเจนเพียง 5% ที่เหลืออีก 95% จะเป็นข้อมูลที่มีลักษณะโครงสร้างไม่ชัดเจน เป็นผลมาจากการเติบโตของโซเชียลเน็ตเวิร์ก อีเมล ข้อมูลจากระบบเซ็นเตอร์ตรวจจับในอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟน ตลอดจนคอนเทนต์ที่คนเราสร้างขึ้นมาเองโดยไม่ได้ถูกจัดเก็บอย่างมีระบบ ซึ่งกลุ่มข้อมูลดังกล่าวถูกเรียกว่า บิ๊กดาต้า (Big Data) จึงเป็นโจทย์ให้กับองค์กรว่า จะทำอย่างไรเพื่อค้นหาข้อมูลต่างๆ ที่แฝงไว้ซึ่งไลฟ์สไตล์ของบุคคลนั้นเอาไว้ ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่ลึกซึ้งและมีความซับซ้อน เพราะสามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับองค์กร

'มีการประเมินคุณค่าของข้อมูลบิ๊กดาต้าที่มีต่ออุตสาหกรรมไว้ว่า มีมูลค่าปีละ 300 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ'

นายแอนดรูว์ กล่าวว่า ในอา เซียนเรื่องของบิ๊กดาต้าถือว่า อยู่ในระยะเริ่มต้นเท่านั้น มีหลายองค์กรเพิ่งรู้จัก หลายองค์กรอยากรู้ว่า ความสำคัญของบิ๊กดาต้าเป็นอย่างไร บางองค์กรยังกล้าๆ กลัวๆ ว่าจะรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร ด้วยเหตุนี้ ออราเคิลจึงได้นำกลยุทธ์บิ๊กดาต้าเข้ามาช่วยให้องค์กรในประเทศไทยสามารถตอบ สนองต่อเรื่องดังกล่าวในรูปแบบของฮาร์ดแวร์ที่ออกแบบมาสำหรับงานทางด้านบิ๊ก ดาต้าโดยตรง

'กลยุทธ์บิ๊กดาต้าของออราเคิลอิงอยู่บนแนวคิดที่ทำให้องค์กร สามารถจัดการควบคู่ไปกับข้อมูลในดาต้าแวร์เฮาส์ที่มีอยู่แล้ว เพื่อต่อยอดไปถึงการทำงานในส่วนบิสิเนสอานาไลติกส์ได้ทันที'

ออราเคิลจึงได้นำระบบวิศวกรรมใหม่ที่เรียกว่า Oracle Big Data Appliance ที่ผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในรูปของโซลูชันสำหรับบิ๊กดาต้าโดย เฉพาะเอาไว้ภายในอุปกรณ์ตัวเดียวเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับองค์กรในการ บริหารจัดการบิ๊กดาต้าได้รวดเร็วขึ้น

ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายในไทย ที่คาดว่า จะลงทุนในเรื่องของบิ๊กดาต้านั้น ประกอบไปด้วย ธุรกิจด้านโทรคมนาคม ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีข้อมูลในลักษณะของบิ๊กดาต้าอยู่ค่อนข้างสูง กลุ่มหน่วยงานรัฐและกลุ่มอุตสาหกรรมการเงินการธนาคารที่มีความต้องการหาโซลู ชันเข้ามาช่วยจัดการข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่

'ปีแรกของการทำตลาด ออราเคิลมีกลุ่มเป้าหมายที่ลงทุนโซลูชันบิ๊กดาต้าไม่ต่ำกว่า 10 ราย แต่ไม่น่าจะถึง 100 ราย'

นายแอนดรูว์ กล่าวถึงจุดแข็งของโซลูชันบิ๊กดาต้าที่เหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นในตลาดว่า ผลิตภัณฑ์ ของออราเคิลสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้แบบครบวงจรหรือ End to End ซึ่งออราเคิลยังมีโซลูชันทางด้านดาต้าเบส และโซลูชันสำหรับบิสิเนส อินทิลิเจนท์หรือบีไอ ขณะที่คู่แข่งอาจจะมีเฉพาะบิ๊กดาต้า แต่ไม่มีโซลูชันดาต้าเบส หรือมีแต่เฉพาะโซลูชันดาต้าเบสอย่างเดียวเท่านั้น
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.