User Online ( 8 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ยักษ์ไอทีหวนคืน'ซีบิท' ชูอินเทอร์เน็ตดาวเด่น
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ยักษ์ไอทีหวนคืน'ซีบิท' ชูอินเทอร์เน็ตดาวเด่น

เปิดม่าน "ซีบิท" งานไอทีในเยอรมัน บริษัทยักษ์ใหญ่ขนเทคโนโลยีโชว์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า บริษัทอินเทอร์เน็ตเตรียมตบเท้าโชว์ไฮไลต์ในงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกหรือ "ซีบิท" ที่มีกำหนดจัดตั้งแต่วันนี้ (6) -9 มี.ค.นี้ที่เมืองฮันโนเวอร์ เยอรมนี

โดยปกติที่ผ่านมา "ซีบิท" เป็นงานที่ให้ความสำคัญกับการแสดงเทคโนโลยีในฝั่งของธุรกิจ ซึ่งมักจะถูกบดบังความสนใจจากงานไอทีขนาดใหญ่ที่จัดไปก่อนหน้า และเป็นงานที่เปิดตัวสินค้าล้ำสมัยที่ดึงดูดความสนใจมากกว่า เช่น งานโชว์เคสในลาสเวกัส, เบอร์ลิน หรือบาร์เซโลน่า

นายเรนโฮลด์ อัมมินเจอร์ รองประธานบริษัทผู้จัดการซีบิท กล่าวว่า บริษัทไม่ได้มองสถิติผู้เข้าร่วมชมงาน แต่ดูที่พันธมิตรที่เข้ามาร่วม ซึ่งในปีนี้ตลาดอินเทอร์เน็ตที่ดูเหมือนจะมีช่องทางและโอกาสใหม่ๆดูจะเป็น จุดสนใจของงานในปีนี้ โดยมีบริษัทไอทีรายใหญ่ๆเข้าร่วม หลังจากขอถอนตัวไม่เข้าร่วมงานซีบิทมาหลายปี

ทั้งนี้เช่น "ซัมซุง" จากเกาหลี, "ชาร์ป" ของญี่ปุ่น ที่ขอกลับมาร่วมงานในปีนี้อีกครั้ง ขณะที่ยักษ์ไอที "ไมโครซอฟท์" ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการวินโดว์ส 8 เวอร์ชั่นทดลองก็จะกลับมาโชว์เทคโนโลยีในงานครั้งนี้เช่นกัน

ขณะที่เว็บไซต์ด้านเครือข่ายธุรกิจ "ซิง (Xing)" ก็เข้าร่วมงานในปีนี้เป็นครั้งแรก โดยมีนายอีริค ชมิดต์ ประธานคณะผู้บริหาร (ซีอีโอ) ของกูเกิลรวมทั้งนางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนางดิลม่า รุสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ซึ่งเป็นแขกสำคัญของงานร่วมขึ้นกล่าวบนเวทีในครั้งนี้

รายงานข่าวระบุว่า ผู้บริหารกูเกิลอาจใช้โอกาสสำคัญในครั้งนี้โปรโมทโปรแกรม "กูเกิล พลัส" ซึ่งเป็นคู่แข่งรายใหญ่ของเฟซบุ๊ค หลังจากเมื่อไม่นานมานี้หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลให้ความเห็นว่า "กูเกิล พลัส" เป็นเหมือนเมืองร้างบนโลกเสมือนเมื่อเทียบกับเฟซบุ๊ค

อย่างไรก็ตามไฮไลต์อื่นๆในงานครั้งนี้ยังรวมถึงซอฟต์แวร์ใหม่ๆที่รองรับ การทำงานในองค์กร และเทคโนโลยี "คลาวด์ คอมพิวติ้ง" ที่ให้เครือข่ายสังคม และองค์กรต่างๆสามารถใช้ไฟล์ และแอพพลิเคชั่นผ่านเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการโดยเข้าใช้ผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งดีกว่าการลงทุนตั้งเซิร์ฟเวอร์ของตัวเอง โดยคาดว่าจะเป็นหนึ่งในหัวข้อที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในงานซีบิทปีนี้

นายอัมมินเจอร์ ระบุว่า ภาพรวมทั้งหมดเป็นงานที่เน้นเทคโนโลยีด้านธุรกิจ โดย 80% ของผู้เข้าร่วมออกบูธ 4,200 ราย เป็นตัวแทนจากบริษัทเทคโนโลยีในฝั่งองค์กร
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.