User Online ( 7 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » สามารถฯ เล็งไกลสร้างนักพัฒนาเชิงพาณิชย์
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

สามารถฯ เล็งไกลสร้างนักพัฒนาเชิงพาณิชย์

กลุ่มสามารถฯ ปรับโครงการซีเอสอาร์ ปีที่ 10 ดันโครงการ Samart Innovation เป็นบิ๊กโปรเจ็กต์ เน้นแจกทุน สนับสนุนโนเฮาว์ และนวัตกรรม จับมือสวทช.ดันโครงการ “เถ้าแก้น้อย” หวังต่อยอดให้เกิดผลเชิงพาณิชย์

นายเจริญรัฐ วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอด ระยะเวลา 9 ปีที่กลุ่มบริษัทสามารถได้จัดโครงการ Samart Innovation Awards เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของไทย โดยนอกเหนือจากการประกวดแล้ว ทางกลุ่มสามารถฯ ยังเพิ่มเติมความรู้และทักษะทางการตลาด อาทิ การจัดอบรมพิเศษต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่โลกธุรกิจให้แก่นักพัฒนารุ่นใหม่อีกด้วย

โดยในปี 2554 ที่ผ่านมา ทางโครงการฯ ได้มีการกำหนดโจทย์ในการสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์ด้านการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและสมาคมโรงแรมไทย ในการถ่ายทอดความต้องการของตลาดและร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งเมื่อพิจารณาจากจำนวนและคุณภาพของผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดแล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยมีจำนวนผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้นกว่า 150 ผลงาน มีผลงานที่ได้รับรางวัล 13 ผลงาน ในจำนวนนั้นมีผลงานที่ได้รับรางวัล Gold awards ถึง 4 รางวัล แสดงให้เห็นถึงการตอบรับและความตื่นตัวของนักพัฒนาซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ที่ พร้อมจะเปิดรับโอกาสในการก้าวสู่โลกของมืออาชีพอย่างแท้จริง

มาในปีนี้ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของโครงการฯ ทางบริษัทฯ มีเป้าหมายในการสนับสนุนให้เกิดการต่อยอดในเชิงพาณิชย์ยิ่งขึ้นสำหรับผลงาน ที่มีความพร้อม ซึ่งเป้าหมายดังกล่าวสอดคล้องกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่ง ชาติ (สวทช.) ที่มุ่งผลักดันให้เกิด “คนคุณภาพ” ในโลกของเทคโนโลยี จึงได้ร่วมมือกันในโครงการ “เถ้าแก่น้อย” โดยกลุ่มสามารถ ให้การสนับสนุน ด้วยการเติมเต็มความรู้ธุรกิจและเทคโนโลยีสนับสนุนทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ และพร้อมมอบเงินรางวัล มูลค่า 2 แสนบาท สำหรับสุดยอดเถ้าแก่น้อยจากการประกวดในปี 2555 นี้

นางสาวกนกวรรณ จันทร์สว่างภูวนะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ตลอด เวลาที่กลุ่มสามารถฯ ดำเนินโครงการนี้มา ถือว่า ประสบความสำเร็จที่ทำให้เกิดคอมมูนิตี้ทางด้านซอฟต์แวร์ขึ้นมา ถึงแม้ว่า จะมีโครงการที่ผลักดันในเชิงพาณิชย์จะยังไม่มากนัก ประมาณ 7-8 แอปพลิเคชัน ซึ่งในปีนี้การที่ทางกลุ่มสามารถฯ เข้าร่วมในครั้งนี้นั้นส่วนหนึ่งก็เพื่อปรับเปลี่ยนโครงการ Samart Innovation Awards ให้เป็นภาพที่ใหญ่ขึ้น โดยจะตัดชื่อในส่วน Awards เหลือแต่ Samart Innovation แทน

“โครงการ Samart Innovation จะแบ่งรูปแบบการส่งเสริมเป็น 3 รูปแบบ คือ 1. รูปแบบของการเสริมทักษะความรู้ หรือเข้าอบรมให้ความรู้แก่องค์กรต่างๆ ตามความถนัด 2. การให้ทุนการศึกษาหรือทุนวิจัยด้านเทคโนโลยี และ 3. ส่งเสริมการประกวดความคิดสร้างสรรค์โดยผสานความร่วมมือเข้าร่วมกับองค์กรใดๆ ที่มีแนวคิดร่วมกันเป็นสำคัญ”

โครงการ “เถ้าแก่น้อย” นอกจากจะเป็นโครงการแรกในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่มีการผลักดันผลงานที่มี แนวคิดและความพร้อมมีความเป็นไปได้ทางการตลาดสู่การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ เทคโนโลยีรุ่นใหม่ที่จับต้องได้แล้วนั้น ยังเป็นโครงการที่เน้นการสร้างคนคุณภาพ โดยกลุ่มสามารถฯ สนับสนุนทุนวิจัยเพื่อพัฒนาผลงานต้นแบบโดยต้องการให้เห็นผลงานเป็นรูปธรรม มากขึ้น เสนอผลงานโดยตรงกับองค์กรต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศที่เป็นทั้งเจ้าของธุรกิจ หรือแหล่งเงินทุนเพื่อต่อยอดในการดำเนินธุรกิจ ที่สำคัญยังรองรับการทำธุรกิจต่อเนื่องผ่านศูนย์บ่มเพาะ ของสวทช.

ส่วนโครงการเข้าซื้อกิจการทางด้านซอฟท์แวร์ทางด้านธุรกิจเพื่อเป็น การเติมเต็มกลยุทธ์การสร้างรายได้จากธุรกิจในระยะยาวนั้น คาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 2 เดือนถึงจะให้รายละเอียดของบริษัทใหม่ดังกล่าวได้ ซึ่งช่วงนี้น่าจะรอส่งเรื่องให้ทางบอร์ดผู้บริหารและผู้ถือหุ้นก่อน

“เรื่องนี้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทฯ ที่มองหาแหล่งสร้างรายได้ในระยะยาว ปัจจุบันรายได้จากโปรเจ็กต์ต่างๆ สูงถึง 60-70% ในอนาคตทางกลุ่มสามารถฯ ต้องการที่เพิ่มสัดส่วนรายได้ในตลาดคอนซูเมอร์ให้ได้ 60-70% ในระยะเวลา 3-5 ปีข้างหน้า”
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.